Pháp luật

Bắt sư thầy 'dởm' lừa đảo hàng trăm triệu đồng tiền lễ cúng

Sau một tuần điều tra Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã bắt được sư thầy 'dởm' lừa đảo hàng trăm triệu đồng tiền lễ cúng.

Nguyễn Hữu Tính tại cơ quan công an. Ảnh: Đại đoàn kết

Ngày 6/6, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này đã bắt được nghi phạm thực hiện vụ lừa đảo gần 118 triệu đồng. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi, quê ở thị xã Gò Công, Tiền Giang).

Theo điều tra, ngày 17/4, Tính mặc bộ áo nâu sòng, đeo chuỗi hạt, đội mũ len đóng giả sư thầy đến nhà bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi, trú ở xã Hương Hòa, huyện Nam Đông) bán hương và bùa bình an.

Tại đây, đối tượng tìm hiểu và biết gia đình bà Thủy vừa vay mượn tiền để chuẩn bị mua xe ô tô tải. Trước khi ra về, đối tượng xin số điện thoại của bà Thủy.

Một thời gian sau, Tính liên lạc bảo bà Thủy và nói phải phải tổ chức lễ cúng, nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Nhẹ dạ cả tin, bà Thủy đã mời Tính đến nhà cúng giải hạn. Đến ngày 15/5, Tính về nhà bà Thủy làm lễ cúng giải hạn. Đối tượng yêu cầu bà Thủy bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng, tuy nhiên lúc đó, bà Thủy chỉ có tổng cộng 118 triệu đồng.

Sau lễ cúng, Tính nói với bà Thủy là đem số tiền này về chùa Từ Đàm TP Huế làm lễ và sẽ trả lại sau. Tin lời, bà Thủy để cho đối tượng mang tiền đi. Tuy nhiên, Tính đã mang 118 triệu cao chạy xa bay vào Tiền Giang lẩn trốn. Không thấy Tính quay trở lại, biết mình bị lừa, bà Thủy đã làm đơn trình báo công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Thủy là Nguyễn Hữu Tính. Sau một tuần điều tra, truy xét vào các tỉnh phía Nam, Công an huyện Nam Đông đã bắt giữ được Tính khi gã đang lẩn trốn ở tỉnh Tiền Giang.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP