Giao Thông

Bắt quả tang, tạm giữ 13 tàu khai thác cát trên sông Hồng

Ngày 31/3, Cục CSGT Bộ Công an cho biết, tối 29, sáng 30/3 lực lượng cảnh sát tuần tra đường thuỷ phối với Công an Hà Nội bắt quả tang hàng loạt phương tiện khai thác cát trái phép tại ngã ba sông Đà và sông Hồng, khu vực giáp ranh giữa huyện Ba Vì với tỉnh Phú Thọ.

Tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện, tạm giữ 13 phương tiện, gồm 4 tàu cuốc, 2 tàu hút và 7 tàu chở cát. Cụ thể, tại thị trấn Tây Đằng, lực lượng chức năng phát hiện 4 tàu cuốc thuộc Công ty Cổ phần Quảng Tây, trú tại thị trấn Tây Đằng (Ba Vì, Hà Nội).

Cách đó không xa, tại xã Tản Hồng (Ba Vì), phát hiện tổ công tác các tàu khai thác trái phép đã bỏ chạy. Cảnh sát dùng tàu tuần tra truy kích, tạm giữ 2 tàu hút của người dân tổ chức khai thác trái phép và 7 tàu vận chuyện trọng tải 500 tấn/tàu đang mua cát của Công ty Quảng Tây.

Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Phòng CSGT đường thuỷ Hà Nội cho biết, C.ty Quảng Tây được cấp giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hà Nội cấp năm 2015 với diện tích khai thác là 20ha, trữ lượng 1,039 triệu m3 trong thời hạn 10 năm. Tuy nhiên, để tăng lợi nhuận, công ty này đã khai thác không đúng vị trí theo giấy phép. Đơn vị này vẫn sử dụng tàu cuốc để khai thác cát dù không được cấp phép.

“Chúng tôi đang tạm giữ toàn bộ phương tiên để kiểm tra. Đơn vị này sai tới đâu, cảnh sát sẽ lập biên bản và ra quyết định xử phạt theo đúng quy định”, vị phó trưởng phòng nói.

Nguyễn Hoàn / Theo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP