Pháp luật

Bắt quả tang cơ sở sản xuất nem chua không đảm bảo an toàn thực phẩm

Lực lượng chức năng phát hiện trên 1200 cái nem chua và một số loại nguyên liệu, phụ gia không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây, tổ công tác Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện và bắt quả tang cơ sở sản xuất nem chua không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của ông Trần Anh Ngọc sinh năm 1975, thường trú tại tổ 4, phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình.

Quy trình gói nem của cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang sản xuất nem chua thủ công không có bao bì nhãn mác, tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện trên 1200 cái nem chua, 15kg bì lợn, gần 10kg thịt đã xay và một số loại phụ gia khác đang chế biến, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tất cả nem đều được làm từ thịt lợn đông đá không rõ nguồn gốc.

Qua kiểm tra chủ cơ sở này chủ cơ sở đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh; giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất kinh doanh; trong quá trình sản xuất không đeo găng tay, khẩu trang, toàn bộ sản phẩm để trực tiếp xuống sàn nhà, không có tem, nhãn, mác…

Qua công tác đấu tranh, chủ cơ sở thừa nhận cơ sở sản xuất nem chua đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay và được đưa đi tiêu thụ chủ yếu trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Hiện tổ công tác đã lập biên bản xử lý cơ sở này theo quy định của pháp luật.

CTV Nguyễn Minh / Theo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP