Pháp luật

Bắt nóng kẻ cướp 3,8 triệu đồng của bà buôn ve chai

Chưa đầy 1 ngày gây án, nam thanh niên cướp 3,8 triệu đồng của bà buôn ve chai ở tỉnh Quảng Nam đã bị lực lượng công án tóm gọn.

Trưa 4-6, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an TP Tam Kỳ đã bắt được nghi phạm cướp tiền của cụ bà bán ve chai. Trong sáng 4-6, Công an TP Tam Kỳ đã đưa nghi phạm đến dựng lại hiện trường vụ cướp.

Trước đó, khoảng 8 giờ 20 phút sáng 3-6, trong lúc đang đi thu mua ve chai trên đường Trần Phú nối dài (đoạn gần KCN Thuận Yên, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), bà Huỳnh Thị Viện (65 tuổi; ngụ thôn Tây Yên, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) bị nam thanh niên bán bình ắc-quy cướp 3,8 triệu đồng.

Dù bà Viện không trình báo công an nhưng khi nắm được thông tin qua mạng xã hội, Công an TP Tam Kỳ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt đối tượng và đến sáng 4-6 thì đã xác định được nghi phạm.

Đối tượng gây ra vụ cướp (bị còng tay) đang thực nghiệm lại hiện trường

"Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Tam Kỳ sử dụng tối đa lực lượng, các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án để ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn" – Đại tá Dũng thông tin.

Bà Viện kể, thời điểm đó, bà thấy nam thanh niên dừng lại hỏi bán 2 cái bình ắc-quy. Sau khi trả giá, bà Viện quyết định mua 2 chiếc bình với giá 50.000 đồng. Khi bà Viện đem tiền ra đưa cho nam thanh niên thì đối tượng giật lấy rồi lên xe tẩu thoát. Tiếc của, bà Viện níu xe của đối tượng lại đã bị kéo lê một đoạn dài khiến bà bị trầy xước ở tay, chân.

Thanh niên to khỏe lại đi cướp tiền bà bán ve chai

Được biết, bà Viện có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân là phụ nữ đơn thân, hàng ngày đi buôn ve chai để nuôi con trai ăn học. Sáng 3-6, bà Viện đưa 3,8 triệu đồng vừa vay mượn được để gửi vào TP HCM cho con trai thì không may bị cướp. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP