Hà Tĩnh ngày nay

Bất an những cầu không lan can ở Hà Tĩnh

Những cây cầu không có lan can hoặc có lan can nhưng bị gãy, hư hỏng ở Hà Tĩnh khiến người đi ái ngại…

Những cây cầu không có lan can hoặc có lan can nhưng đã bị gãy, hư hỏng ở Hà Tĩnh khiến nhiều người đi qua cầu “vừa đi vừa run” như cầu Võ Quý (phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh), cầu Mới (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc), cầu Bắc Sơn (xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà)…

Cầu Võ Quý bắc qua kênh nhà Lê đoạn qua TX Hồng Lĩnh đã xuống cấp
Cầu Võ Quý bắc qua kênh nhà Lê đoạn qua TX Hồng Lĩnh đã xuống cấp

Sáng 12/8, chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, trú xóm 8, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đi xe máy chở theo con trai Hoàng Văn Quê (3 tuổi) di chuyển qua cầu Mới (nối xóm Khánh Sơn và Trung Sơn, xã Sơn Lộc) đã va chạm với xe máy của anh Đặng Công Dũng (trú tại xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) nên bị ngã, rơi xuống sông. Ngay sau đó, anh Dũng đã kịp nhảy xuống sông cứu bé Quê đưa lên bờ rồi tiếp tục cứu chị Phương nhưng do khi rơi xuống, chị Phương bị xe máy đè lên nên không cứu được. Đến trưa cùng ngày, mọi người mới đưa được thi thể chị Phương lên bờ.

Ông Thân Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, cầu Mới được xây dựng từ hàng chục năm nay. Cầu rộng 4,5m, dài 15m, hai bênkhông có lan can. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên xin kinh phí nâng cấp nhưng vẫn chưa được”, ông Nam nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng (trú tại TX Hồng Lĩnh) cho biết, chị thường xuyên đi qua cầu Võ Quý (phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh) hiện lan can của cầu gãy nhiều, cầu lại quá hẹp nên khi hai xe tránh nhau rất nguy hiểm. Đặc biệt, khi đi vào ban đêm thì càng nguy hiểm hơn.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TX Hồng Lĩnh, ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ, cầu Võ Quý bắc qua kênh Nhà Lê thuộc địa bàn huyện Đức Thọ và TX Hồng Lĩnh. Cầu hiện gãy nhiều lan can, đã xuống cấp nên ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân. “Khó khăn nhất hiện nay vẫn là thiếu kinh phí để sửa chữa nên người tham gia giao thông cần hết sức thận trọng khi đi qua những cây cầu này”, ông Hùng nói.

Trần Lộc

  Từ khóa: Lan can , bất an , cây cầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP