Pháp luật

Bắt nhóm đối tượng trấn lột tiền của người đi nhầm vào đường ô tô

Tại nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ, xuất hiện nhiều đối tượng giả danh xe ôm, đe dọa rồi trấn lột tiền của người điều khiển xe máy đi nhầm vào đường dành cho ô tô.

Theo đó, vào khoảng 14h30 ngày 24/11, chỉ huy phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội đã bố trí lực lượng mật phục, bắt quả tang hành vi cưỡng đoạt tiền của những người đi nhầm đường của nhóm đối tượng tại nút giao Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã lợi dụng người tham gia giao thông đi nhầm đường để đe dọa cưỡng đoạt tiền.

Được biết, tại nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ hiện có biển cấm xe máy đi vào đường cao tốc dành cho ô tô, nhưng rất nhiều chủ phương tiện khi đi đến không chú ý quan sát nên đã đi nhầm vào đường này.

Khi người đi nhầm đường quay lại, các đối tượng liền đe dọa và yêu cầu họ phải đưa tiền.

Tài liệu thu thập được của cơ quan công an, tại đây luôn có một nhóm người tụ tập giả làm xe ôm để quan sát. Khi có “con mồi” đi xe máy lạc vào đường cao tốc dành cho ô tô, ngay lập tức có 2 đến 3 đối tượng đi máy đuổi theo chặn đầu và nói: "Đây là đường cấm xe máy, đi vào sẽ bị công an bắt".

Sau đó, những người điều khiển xe máy quay trở lại nút giao thông Pháp Vân thì bị nhóm đối tượng này lấy lý do mất công đuổi theo để báo tin và yêu cầu những người này phải nộp 200 nghìn đồng, nếu không sẽ bị CSGT xử phạt.

Nhiều người lấy lý do không có tiền, liền bị nhóm đối tượng này đe dọa, quát nạt, cản trở không cho đi tiếp. Có rất nhiều người đi nhầm đường là phụ nữ hoảng sợ liền đưa tiền cho nhóm đối tượng côn đồ để được yên thân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Phong Ba

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP