Tin Hà Tĩnh

Nhân viên bảo hiểm ở Hà Tĩnh lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng

Do việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay trước đó tăng nhanh dẫn đến mất khả năng chi trả, Nguyễn Thị Thắm đã dùng thủ đoạn lừa vay tiền của nhiều người với số tiền hơn 30 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Nguyễn Thị Thắm lừa đảo chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 18.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Thắm vốn là nhân viên hợp đồng bảo hiểm ở Hà Tĩnh. Để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.

Đến đầu tháng 3.2018, việc kinh doanh bảo hiểm của Thắm không thuận lợi, tiền lãi các khoản vay trước đó tăng nhanh vượt quá khả năng thanh toán. Khi bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi lẫn tiền gốc và không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ nên Thắm đã dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều người trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh để chiếm đoạt hơn 30 tỉ đồng.

Sau khi lừa đảo chiếm đoạt số tài sản trên, Thắm đã khóa máy điện thoại, bỏ trốn vào Tây Nguyên, tuy nhiên được gia đình vận động nên đã trở về đầu thú.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP