Trước đó, Cơ quan công an huyện Hương Khê đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Hữu Bá, Phan Thị Lý, Đặng Thị Hoa và Lê Đăng Thắng (cùng ở xã Hương Bình) bị bắt về tội gây rối trật tự công cộng.Như vậy, liên quan đến việc gây rối, xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và đe dọa, ngăn không cho phụ huynh ở xã Hương Bình đưa con đến trường mầm non và tiểu học và THCS, có năm người đã bị bắt tạm giam. Trong đó, Bá Bá được xác định là cầm đầu, lôi kéo người khác cùng tập trung gây rối, đe dọa không cho phụ huynh đưa con đến trường.

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã ký quyết định tạm cho nghỉ điều hành nhà trường đối với bà Phan Thị Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Hương Bình để về vận động cháu đến lớp học.

Trong số 255 học sinh Trường tiểu học xã Hương Bình bị phụ huynh ngăn, chưa cho đến lớp để phản đối sáp nhập Trường THCS xã Hương Bình vào Trường THCS xã Hòa Hải và Trường THCS xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê) có ba học sinh là con của em chồng bà Anh. Ngày 9-12, sau khi cho tạm nghỉ việc, bà Anh đã vận động được một người cháu đến lớp. Như vậy, vẫn còn hai người cháu chưa đến lớp học.

Ông Trần Đình Hùng – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết, với sự vận động tích cực, số lượng học sinh ở xã Hương Bình đến trường đang tăng dần. Trong đó, ngày 9-12 có thêm 21 em đến lớp học, tăng 48 em so với thứ 7 tuần trước. Có 19 em đã hứa ngày 10-12, sẽ tiếp tục đến lớp học. Hiện nay có 241 trong tổng số 707 học sinh mầm non, tiểu học và THCS ở xã Hương Bình đến trường học.

Đ.LAM