Nhà đẹp

Bất ngờ với phòng trọ 20m² mà “sang chảnh” như căn hộ cao cấp của cô nàng độc thân

Căn phòng nhỏ nhắn như ăn gian được kha khá diện tích nhờ bàn tay khéo léo của cô nàng yêu sáng tạo, cũng như sự sáng suốt trong việc lựa chọn gam màu trắng – xám, bố trí nội thất hợp lý.

Cuộc sống độc thân trong một căn phòng tí hon không có nghĩa là bạn phải sống khổ sở, tù túng và chật chội, ngược lại, nếu là một người yêu sự sáng tạo như cô nàng người Nhật này thì việc sống trong một không gian “sang chảnh” kể cả khi căn phòng chỉ có…20m2 là điều quá đơn giản.

Cô nàng Saki (Nhật Bản) đã biến căn phòng chỉ 20m2 của mình thành một không gian mà bất kỳ ai từng ghé qua cũng ngỡ như đang ở trong một căn hộ cao cấp. Căn phòng không hề gây cảm giác chật hẹp, tối tăm mà lại tràn ngập ánh sáng, đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp, thậm chí cô nàng còn mang cả thiên nhiên vào không gian sống của mình.

Cô nàng Saki (Nhật Bản) đã biến căn phòng chỉ 20m2 của mình thành một không gian mà bất kỳ ai từng ghé qua cũng ngỡ như đang ở trong một căn hộ cao cấp.

Saki làm việc tại nhà xuất bản một tạp chí lối sống tại Nhật Bản, căn phòng mà cô nàng đang sống hiện nay có bề ngoài khá xuống cấp và cũ kĩ. Vì lý do tài chính, cũng như việc tìm kiếm một căn hộ đẹp – rẻ - tiện nghi tại thành phố đông đúc này không hề dễ dàng, Saki quyết định thuê lại căn phòng này và lên ý tưởng cải tạo lại bên trong thành một không gian sống phù hợp với bản thân và đem lại sự thoải mái khi sinh hoạt, kể cả khi cô đang sống độc thân.

Căn phòng của Saki bên ngoài khá tồi tàn và cũ kĩ nhưng bước vào trong ai cũng phải ngạc nhiên vì quá đẹp.

Lựa chọn gam màu sáng giúp cho căn phòng 20m2 của Saki như ăn gian được gấp đôi diện tích.

Hiểu rõ được nhược điểm của căn phòng là diện tích khá nhỏ, cô nàng này đã biến đó thành ưu điểm để thiết kế lại phần nội thất và trang trí bên trong một cách phù hợp.

Saki lựa chọn gam màu trắng – xám cho căn phòng xinh xắn của mình, đây chính là giải pháp sáng suốt thường được các kiến trúc sư sử dụng khi thiết kế những căn hộ có diện tích nhỏ. Gam màu sáng này sẽ giúp diện tích căn hộ như được nhân đôi, lại tạo cảm giác hài hòa cho người nhìn, cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất.

Ưu điểm nhiều cửa sổ ngập ánh sáng tự nhiên giúp cho cô nàng không tốn nhiều chi phí cho đèn điện.

Dây đèn xinh xắn làm điểm nhấn cho căn phòng.

Cây xanh được đặt ở mọi nơi trong căn phòng nhỏ.

Saki tận dụng ngay ưu điểm của căn phòng có nhiều cửa sổ là bắt được ánh sáng tự nhiên, vì thế cô nàng tiết kiệm được một khoản kha khá cho hệ thống đèn điện. Saki chỉ sử dụng một bộ đèn chùm đơn giản treo giữa nhà và dây giăng đèn nhỏ xinh xắn trong góc tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Saki rất đam mê công việc thiết kế, cô cho biết trong tương lai muốn tìm một căn hộ khoảng 30m2 để thuận tiện hơn cho công việc thay vì căn phòng này.

Góc làm việc đơn giản của cô nàng độc thân.

Đồ đạc trong căn phòng của Saki chủ yếu cũng được lựa chọn với tông màu đơn giản, từ chiếc giường nhỏ tới bàn ăn hay bàn làm việc và những vật dụng nhỏ khác. Chiếc thảm lông màu xám trải kín sàn nhà càng làm cho căn phòng trở nên “sang chảnh” và ấm áp, nhất là với khí hậu mùa đông của Nhật Bản.

Đầy đủ tiện nghi từ tivi, loa đài cho đến máy giặt, tủ lạnh,...

Đặc biệt, khá nhiều chi tiết trong căn phòng của cô nàng yêu sáng tạo này là những nội thất DIY – sản phẩm tự tay làm hết, vừa độc đáo vừa tiết kiệm được chi phí cho những đồ nội thất đắt đỏ. Saki chắc hẳn cũng là một cô gái khá yêu thiên nhiên, cô trồng nhiều loại cây trong căn phòng, từ cây nhỏ treo cửa sổ cho đến những cây lớn lọc khí, khiến cho không gian sống càng trở nên thoáng đãng.

Rất nhiều nội thất trong nhà Saki là đồ tự tay cô nàng làm, chiếc giỏ cây xinh xắn này được cô nàng mua trên mạng với giá khá rẻ và sơn trắng một nửa tạo điểm nhấn.

Nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và mang yếu tố giải trí cho gia chủ, căn phòng của cô nàng người Nhật đầy đủ bộ ti vi, loa và thậm chí cả ghế salon nhỏ để cô nàng ngồi thư giãn xem truyền hình sau phút giây làm việc căng thẳng.

Căn bếp nhỏ nhưng gọn gàng, ngăn nắp đáng mơ ước.

Những chiếc bảng đen đơn giản được tận dụng làm bảng hướng dẫn nơi để đồ đạc trong bếp.

Một góc xanh xinh xắn trong căn bếp, nơi Saki đặt những hộp, lọ ít sử dụng đến, và vài chậu cây trang trí cũng để thanh lọc khí.

Căn bếp mới thực sự là điểm nhấn cho toàn bộ căn hộ. “Ẩn” sau cánh cửa là gian bếp nhỏ xinh nhưng không thiếu thứ gì, mọi đồ dùng làm bếp được sắp xếp gọn gàng, đây cũng là điểm đáng học hỏi của người Nhật, họ luôn ngăn nắp và cẩn thận ngay cả trong cuộc sống sinh hoạt hay làm việc. Trong căn bếp cũng có một cửa sổ nhỏ, mỗi khi nấu nướng căn phòng sẽ không bí bách hay không thoát được mùi.

Nhà vệ sinh kín đáo sau lớp rèm cửa trắng.

Bộ bàn ghế xinh xắn trong góc phòng là nơi Saki dành thời gian cho việc đọc sách mỗi ngày.

Những đồ trang trí dù là nhỏ nhất cũng khiến căn phòng trở nên "sang chảnh" hơn nhiều.

Tác giả: Ngọc Quỳnh (Theo Goodroom Journal)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP