Giải trí

Bất ngờ với phản ứng của hai Hoa hậu Hương Giang - H'Hen Niê cùng loạt sao Việt khi bị miệt thị giới tính, màu da, ngoại hình

Hương Giang, H'Hen Niê, Đức Phúc, đều có cách phản ứng riêng.

Hoa hậu Chuyển giới quốc tế Hương Giang bị miệt thị giới tính

Hương Giang

Gần đây, Hương Giang liên tục vướng nhiều tin đồn thất thiệt. Sau vụ NTK Hà Duy tố Hương Giang Idol thiếu chuyên nghiệp nên bị cắt phần trình diễn trong đêm thời trang ngày 30.6 tại Hà Nội, trên trang cá nhân của Á khôi doanh nhân Phạm Hoàng Yến xuất hiện một status miệt thị giới tính của đương kim Hoa hậu chuyển giới quốc tế.

Hoàng Yến viết: "Hoa hậu chuyển giới quốc tế định diễn thời trang ở vị trí vedete cùng Hoa hậu gái xịn Phạm Hương, bị Ban tổ chức để ngồi ngủ gục trong hậu trường, cố tình bỏ quên, không thèm nói tới mặt cho đến hết giờ diễn. Trong khi Phạm Hương diễn một mình.

Yến ủng hộ Ban tổ chức và Hoa hậu Phạm Hương cho “anh ấy” biết mình là ai, tỉnh mơ. Phạm Hương là hoa hậu Hoàn vũ, gái xịn làm sao cùng đẳng cấp với hoa hậu pê đê mà anh ấy đòi diễn chung, ở vị trí ngang hàng?"

Trước đó, á khôi này còn có một status với lời lẽ thô tục nhắm vào Hương Giang Idol khi viết : "Lúc nhỏ, Yến quan sát những con thằn lằn bị đứt đuôi, ít ngày sau lại mọc đuôi trở lại.

Nhiều khi Yến thắc mắc: Không biết HG qua Thái phẫu thuật, cắt bỏ...thời gian sau có mọc trở lại không ta? Không lẽ, lúc đó không còn gọi là Hoa hậu nữa, phải gọi là Nam vương sao ta? Mệt à nghen!

Mấy ngày nay tự nhiên Yến thích đập bong bóng, thù ghét phim 3D. Chắc do Yến là con gái xịn nên tính đỏng đảnh lúc nắng, lúc mưa đó mà".

Á khôi "ao làng" Phạm Hoàng Yến.

Lời lẽ miệt thị, hạ nhục Hương Giang của Á khôi "ao làng" không chỉ khiến fan của Hoa hậu bức xúc mà ngay cả dư luận cũng không chấp nhận cách hành xử của Phạm Hoàng Yến. Cô nhận vô vàn "gạch đá" và "chỉ trích" của khán giả. Nhận thấy sự việc đi quá xa, Á khôi họ Phạm mới đăng tải tâm thư xin lỗi nhưng Hoàng Yến vẫn nhận "bão gạch đá" từ phía cộng đồng mạng.

Bị một người xa lạ và không tên tuổi nêu đích danh miệt thị song Hương Giang vẫn giữ thái độ im lặng. Cô chỉ đăng tải bức thư giải thích về sự việc lùm xùm với Hà Duy, tuyệt nhiên không nhắc tới cái tên Phạm Hoàng Yến.

Ca sĩ Đức Phúc bị miệt thị tài năng

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Đức Phúc xuất hiện rất nhiều tại các sự kiện cũng như các sân khấu âm nhạc. Phải nói, anh là một trong những trường hợp "dao kéo" thành công nhất nhì showbiz Việt. Với vẻ ngoài như hiện tại, anh đã ghi điểm với khán giả bằng cả sự điển trai, hài hước lẫn giọng hát. Mới đây, học trò Mỹ Tâm còn được mời ngồi ghế giám khảo "The Debut".

Chỉ mới vài tập đầu phát sóng, nam ca sĩ vấp phải phản ứng dữ dội từ phía khán giả. Rất nhiều ý kiến cho rằng anh không đủ kinh nghiệm cũng như tuổi đời của nhỏ để hướng dẫn cho các thí sinh khác.

Không hề sợ mất hình ảnh, bấy lâu nay Đức Phúc vẫn sẵn sàng đáp trả lại tất cả những ý kiến không hay về mình. Khi bị một antifan "đá đểu": "Tí tuổi đã làm giám khảo".

Đứng trước bình luận này, Đức Phúc cũng lập tức phản pháo gay gắt. Cụ thể, anh đáp trả: "Với những thứ tôi đã trải qua, những kinh nghiệm tôi đúc kết được và những thứ tôi có ở hiện tại tôi tự tin tôi sẽ làm tốt vai trò và vị trí của tôi trong chương trình. Còn với bạn, kẻ mặt đen, đầu lâu, mắt trắng, mũi tam giác kia, nhìn bạn còn chả biết là người hay là quỷ thì ngồi đấy nói ai mà nghe".

Trước đó, Đức Phúc còn bị miệt thị là “thiểu năng hay óc lợn”. Nam ca sĩ 9X cho hay, dù không ảnh hưởng đến anh nhưng vẫn khiến nam ca sĩ vô cùng ái ngại.

"Từ trước đến nay tôi đã trải qua rất nhiều áp lực, việc thay đổi ngoại hình phải chịu áp lực lớn đến vậy tôi cũng đã vượt qua, thì những sóng gió này tôi cũng sẽ vượt qua được với tinh thần lạc quan.

Những áp lực khi bước chân vào chương trình The Debut không thể làm ảnh hưởng quá nhiều tới tâm lý của tôi. Tuy nhiên trước buổi biểu diễn này, tôi đã tình cờ xem một đoạn clip, đọc được những bình luận của cư dân mạng khiến tinh thần tôi suy sụp hoàn toàn.

Nếu những nhận xét của cư dân mạng mang tính chất xây dựng để bản thân tốt lên thì chắc chắn tôi sẽ tiếp thu để thay đổi nhưng với những lời miệt thị như thiểu năng hay óc lợn khiến tôi vô cùng ái ngại mặc dù chúng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi", Đức Phúc chia sẻ.

Hoa hậu H'Hen Niê bị miệt thị màu da

Khi mới đăng quang, H'Hen Niê đã bị một nhà báo có tiếng dè bỉu, miệt thì màu da nâu. Trên dòng trạng thái của mình, một Facebooker gọi đùa tên hoa hậu là Cô Hen.

Anh ta nói rằng khi làm người của công chúng, hoa hậu sẽ phải chịu sự châm chọc cũng tương tự như sự nổi tiếng được ban tặng. Rồi anh ta mô tả da của cô là “làn da thâm màu… (từ ngữ thô tục)” và mô tả việc cô đăng quang là “không cần đuôi có thể đàng hoàng vào rừng hú mà không bị kiện bản quyền”.

Anh nhắm vào làn da của cô, một phụ nữ dân tộc không thuộc dân tộc Kinh - với sắc da sậm hơn những thí sinh khác đứng cạnh cô trên sân khấu chung kết. Bị dư luận chỉ trích, ném đá, nhà báo này ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi H'Hen Niê.

Trong lời xin lỗi gửi đến Hoa hậu H'Hen Niê và các độc giả khác, nhà báo này thừa nhận anh đã có bài đăng "xúc phạm, miệt thị tới H'Hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được" và "gửi lời xin lỗi tới H'Hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình".

Nói về sự việc này, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết, bài đăng của phóng viên này thể hiện quan điểm cá nhân nhưng may mắn, cô không cảm thấy bị tổn thương vì điều đó. Với bản tính lạc quan, H'Hen Niê không muốn suy nghĩ nhiều và xem đó như lời đóng góp để cô trưởng thành hơn khi đã mang trên người danh hiệu cao quý.

Ca sĩ Phương Vy bị miệt thị vì ngoại hình béo sau sinh

Đó là quãng thời gian Phương Vy thực hiện thiên chức làm mẹ, nữ ca sĩ tăng cân liên tục, mất kiểm soát, cùng với đó là những thông báo hủy show liên tục từ các nhãn hàng, công ty hàng ngày, hàng giờ khiến cô chịu áp lực và tổn thương.

Nghĩ lại quãng thời gian đó, Phương Vy ngậm ngùi: “Khi lần đầu tiên Vy làm mẹ, thay vì được chúc phúc thì ai đó lại miệt thị và chê bai vì thân hình quá khổ của mình sau khi sinh con. Vy bị hàng ngàn người miệt thị ngoại hình, cánh cửa sự nghiệp có nguy cơ khép lại".

Nữ ca sĩ cho biết, cô đã đọc những câu viết vô cùng tàn nhẫn, lạnh lùng phán xét và miệt thị ngoại hình của mình. "Nó như ngàn mũi dao bén nhọn, kéo theo đó là những cuộc gọi, tin nhắn huỷ show hằng ngày, hằng giờ"…, bà mẹ một con chia sẻ.

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Hương Giang , H'Hen Niê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP