Giáo dục

Bất ngờ trường học Trung Quốc đào tạo các bé trai thành “đàn ông đích thực”

Một trường học tại Trung Quốc thúc đẩy sứ mệnh sẽ đào tạo các bé trai trở thành một người “đàn ông đích thực”.

Ông Tang Hauyan là người sáng lập ra câu lạc Real Boys cho biết, có nhiều cách để trở thành người đàn ông đích thực. Đó có thể là người đàn ông biết chơi thể thao và vượt qua các thách thức.

Ảnh minh hoạ. Nguồn:the New York Times

"Chúng tôi sẽ dạy những đứa trẻ chơi golf, chèo thuyền và cưỡi ngựa", Tang nói.

Ông Tang đã có cuộc trò chuyện tại Trung Quốc về ý nghĩa để trở thành người đàn ông thực sự. Cuộc thảo luận đã xuất phát từ các vấn đề lo lắng về tính hiệu quả quân sự, giữ gìn văn hoá và vai trò truyền thông đồng thời bày tỏ thất vọng trước các giá trị bị mất trong xã hội hiện đại cũng như các hạn chế đối với chính sách một con áp dụng đối với các gia đình Trung Quốc.

Vào một chiều thứ Bảy, 17 cậu bé ở CLB Real Boys đã có buổi tập luyện và học cùng với Tang.

Ai là người tốt nhất?, Tang nói

"Tôi", đám trẻ nhỏ đồng thanh nói to

Ai mạnh nhất?

"Tôi", đám trẻ trả lời

Bạn là ai?

"Là người đàn ông đích thực", đám trẻ hô vang.

Nhiều tranh cãi rằng, câu lạc bộ "Real Man" ra đời nhằm giải quyết một vấn đề mà Trung Quốc không có. Đàn ông Trung Quốc vẫn được xem là đứng đầu trong các vấn đề chính trị và kinh tế. Sự giàu có và quyền lực nằm trong tay đàn ông. Thậm chí phụ nữ Trung Quốc nhiều lần còn phàn nàn và bày tỏ nhiều lo lắng về quấy rối tình dục nơi công cộng, trong trường đại học hay ở các công ty.

Truyền thông nhà nước cho biết, các trò chơi điện tử, các hành vi sai lệch đã khiến cho nhiều thanh niên nam Trung Quốc không còn thích thú với các hoạt động quân sự.

Ông Tang là một HLV và cũng là một giáo viên bóng đá cho rằng, ý tưởng mở câu lạc bộ thông qua cuộc thảo luận với các phụ huynh. Phần lớn phụ huynh Trung Quóc đều bày tỏ lo lắng về những đứa trẻ của họ sau giờ đến trường. Theo khảo sát khoảng 20.000 học sinh và phụ huynh Trung Quốc trong năm 2014 tại 4 tỉnh, có tới 2/3 bé trai được đánh giá là cư xử kém so với các bé gái. Ông Tang cũng cho rằng, trong khi các bố mẹ Mỹ dạy con cách vượt qua các thách thức và nguy hiểm thì bố mẹ Trung Quốc luôn tìm cách để bảo vệ con mình. Vì vậy, thói quen đó phần nào ảnh hưởng đến những đứa trẻ.

Jing Hong – một học sinh trong CLB cho biết: "Điều cháu thích nhất ở chương trình này là dạy tính độc lập"./.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP