Kinh tế

Bất ngờ quả roi khổng lồ to như xoài tượng xuất hiện ở Việt Nam

Mặc dù giá lên tới 1 triệu đồng/kg nhưng loại roi ngọc bích Đài Loan vẫn liên tục “cháy hàng” ở Việt Nam. Tính ra, một quả roi loại này có giá khoảng 250.000-350.000 đồng tuỳ trọng lượng.

Nếu như giá roi (mận) của Việt Nam giá chỉ 35.000-60.000 đồng/kg thì trên thị trường, roi Đài Loan đang được bán với giá dao động từ 500.000 đồng cho tới cả triệu đồng một cân.

Đáng chú ý, dù nằm trong top những loại quả có giá tiền triệu, nhưng roi Đài Loan lại đắt như tôm tươi, thậm chí roi ngọc bích Đài Loan còn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vừa khui cả chục thùng roi ra để kiểm tra, chị Khúc Ngọc Anh - chủ một cửa hàng trái cây cao cấp tại Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) vừa nhắc nhân viên nhanh tay chia roi vào các túi để chuyển shipper giao luôn cho khách. Chị cho biết, roi ngọc bích hôm nay về được tổng cộng 60kg, tuy nhiên chị chỉ đủ để trả đơn khách đặt trước đó chứ không có dư để bày ở cửa hàng bán.

Roi Đài Loan được rao bán trên thị trường có giá lên tới 1 triệu đồng/kg (ảnh: Khúc Ngọc Anh)

Ngay cả với những khách đặt roi vào cuối tuần vừa rồi hay khách hôm nay mới gọi điện đặt hàng thì phải chờ tới thứ 6 tuần này roi mới về chuyến tiếp.

“Tôi nhập loại roi này về bán được một thời gian rồi nhưng lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng. Thậm chí, hàng còn không đủ để trả đơn cho khách đặt”, chị nói.

Theo chị Ngọc Anh, nhiều người nhìn qua sẽ tặc lưỡi nói chẳng khác gì so với các loại roi của Việt Nam, nhưng roi ngọc bích của Đài Loan này chắc thịt, đặc ruột, ăn có vị ngọt, nhiều nước, khá thơm. Đặc biệt, quả roi to khủng với trọng lượng thường đạt từ 250-350 gram/quả.

Giá roi này hiện nay tại cửa hàng là 1 triệu đồng/kg. Tính ra, một quả roi ngọc bích có xuất xứ từ Đài Loan giá khoảng 250.000-350.000 đồng/quả tuỳ trọng lượng.

Loại quả này thích hợp ăn giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng nên được những gia đình có điều kiện chuộng mua. Song, trung bình mỗi tuần roi Đài Loan chỉ về được một chuyến nên khách muốn ăn thường phải chờ, chị chia sẻ.

Một quả roi ngọc bích Đài Loan có trọng lượng từ 250-350g (ảnh: Khúc Ngọc Anh)

Dù có giá khá đắt đỏ nhưng loại roi này vẫn được nhiều người mua về ăn giải nhiệt (ảnh: Khúc Ngọc Anh)

Tương tự, khi hỏi mua roi ngọc bích Đài Loan tại một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở phường 3 (quận Bình Thạnh, TP.HCM), nhân viên cửa hàng này cũng cho biết, roi ngọc bích giá 1,2 triệu đồng/kg, song tạm thời hết hàng. Khách muốn mua thường phải đặt trước, nhanh thì khoảng 1 tuần, chậm thì độ 10 ngày sau sẽ có.

Chị Hà Thanh Dương ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thừa nhận, để đặt được 1 hộp roi ngọc bích 2 kg, chị phải chờ mấy ngày trời. Song, đổi lại lúc bổ miếng bày ra đĩa ăn thì chất lượng 10 quả đều như cả 10, ăn ngọt và chắc thịt.

“Mới đầu tôi thấy họ bán trên facebook bày trong chiếc hộp khá bắt mắt, từng quả roi lại được lót bằng lớp xốp lưới thì nghĩ giá đắt chắc do trình bày. Đến khi mua về ăn thử thì nghiện luôn, roi không bị sâu, không lo ăn phải bọ”. Chị nói và cho hay, dù giá có khá đắt đỏ, thậm chí đắt ngang ngửa với hoa quả Nhật Bản nhưng chị thấy chất lượng ổn nên thường xuyên mua về cho gia đình ăn.

Tác giả: Như Băng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP