Thể thao

Bất ngờ di chuyển 40 quả bóng xích tại sân Mỹ Đình để "lấy hên"?

Đêm qua (5/12), khoảng 40 quả bóng bê tông chằng với nhau bằng dây xích (gọi tắt là bóng xích) đã được lực lượng chức năng di chuyển khỏi Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Lãnh đạo sân Mỹ Đình cho biết, vì lý do tâm linh nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã yêu cầu di chuyển số "bóng xích" này.

Sáng nay (6/12), trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết, tối qua đơn vị này đã cho người di chuyển khoảng 40 quả "bóng xích" tại sân Mỹ Đình đi nơi khác.

"Về lý do tâm linh nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có yêu cầu di chuyển số bóng xích này đi nơi khác. Chúng tôi đã hoàn thành công việc này xong trong đêm qua" - vị lãnh đạo Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết.

Đêm qua (5/12), 40 quả "bóng xích" đã được di chuyển khỏi sân Mỹ Đình.

Anh Kiều Hữu Thọ - một người hâm mộ bóng đá sống gần sân Mỹ Đình - cho biết: "Bóng xích quanh sân Mỹ Đình là bóng chết, tù túng và không tạo ra năng lượng. Đội bóng thân yêu của chúng ta đi "đánh" thiên hạ thì thắng, nhưng về sân nhà lịch sử ghi nhận trên sân Mỹ Đình với các trận loại trực tiếp chỉ hòa và thua. Khi quả bóng lăn mới tạo ra năng lượng, quả bóng bị xích đó là bóng chết, về lâu dài chúng ta nên bỏ xích đi".

Những quả "bóng xích" trước đó tại sân Mỹ Đình.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2/9/2003. Công trình này gồm 1 sân chính có sức chứa 40.000 người và 2 sân tập, đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tổng kinh phí trọn gói là gần 53 triệu USD.

Thiết kế mặt bằng sơ bộ sân vận động do các chuyên gia Pháp thực hiện.Thiết kế kiến trúc do các tập đoàn Australia đảm nhận. Liên doanh quốc tế xây dựng sân vận động quốc gia (HISG - Trung Quốc) là tổng thầu, cùng 4 nhà thầu phụ Việt Nam.

Trận bán kết lượt về AFF cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP