Từ thông tin người thân của nạn nhân cung cấp, cơ quan điều tra đã lần theo các mối quan hệ và bắt giữ bắt giữ được nghi can số một.
Điều tra viên lấy lời khai Đỗ Thanh Tú (áo xanh đậm, bên phải)

Trước đó, như Infonet đưa tin, vào khoảng 15h chiều 12/11 người dân tại hẻm giũa đường 160 và đường 102 phát hiện thi thể người phụ nữ quấn trong chăn bốc cháy ở vườn chuối. Mọi người hô hoán cùng nhau dập lửa sau đó ít phút, tuy nhiên không cứu được nạn nhân.

Từ chiều đến đêm 12/11, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 9 và Công an TP.HCM phong tỏa, thực hiện khám nghiệm hiện trường. Vụ án đang trong quá trình điều tra thì đến sáng 13/11, một phụ nữ tên B. đến trụ sở Công an quận 9 trình báo nghi ngờ nạn nhân của vụ án là chị ruột của mình, là chị Nguyễn Thị Bưởi (SN 1980, quê Bến Tre, ngụ quận Thủ Đức).

Hiện trường vụ án mạng

Chị B. trình bày, có biết chị của mình có quan hệ tình cảm với một thanh niên làm công nhân ở quận 9. Đêm 10/11 chị Bưởi ra khỏi nhà nói đi chơi với bạn trai nhưng sau đó không thấy về. Đáng nói chị B. nhận dạng được chiếc vòng đá công an thu giữ tại hiện trường vụ án là của chị Bưởi.

Từ manh mối này, cơ quan điều tra tập trung tìm hiểu các mối quan hệ của chị Bưởi và đưa Đỗ Thanh Tú vào diện tình nghi số 1. Đến chiều 13/11, Công an quận 9 đã bắt khẩn cấp Tú. Bước đầu tại cơ quan điều tra Tú đã khai nhận một số tình tiết liên quan đến vụ án. Hiện cơ quan công an đang làm rõ động cơ cũng như hành vi giết hại chị Bưởi của hung thủ.

Phương Nguyễn