Pháp luật

Bắt kẻ lừa bán đất Phú Quốc chiếm hàng chục tỉ

Phạm Thị Thảo Trang (39 tuổi) đã dùng 2 thửa đất rộng khoảng 5.500m2 trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, bán cho nhiều người, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Bị can Trang "Cỏ Mây" tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang - Ảnh: K.NAM

Ngày 12-2, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết cơ quan CSĐT vừa khởi tố bắt tạm giam 4 tháng bị can có biệt danh Trang "Cỏ Mây" để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước mắt, cơ quan điều tra xác định, bị can Phạm Thị Thảo Trang (39 tuổi, thường trú tại tổ 3, ấp Rạm Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc) dùng 2 thửa đất rộng khoảng 5.500m2 trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) bán cho nhiều người chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Cụ thể, tháng 6-2017, Trang dùng 2 thửa đất nói trên bán cho 1 người ở Phú Quốc với giá 50 tỉ đồng. Việc mua bán đã được công chứng, chờ làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng.

Đến đầu tháng 7-2017, Trang tiếp tục dùng 2 thửa đất này bán cho 1 người khác với giá 63 tỉ đồng. Trang nhận tiền cọc 10 tỉ đồng hứa 30 ngày sau sẽ làm thủ tục chuyển nhượng nhưng không thực hiện. Biết mình bị lừa, người này đã làm đơn tố cáo hành vi của Trang "Cỏ Mây" tới cơ quan CSĐT.

Tại thời điểm bị bắt tạm giam, Trang đang bị một số đối tượng ở Phú Quốc "canh giữ" để siết nợ cờ bạc. Gia đình của Trang cũng đã nhiều lần trả nợ cho bị can này với số tiền lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thông báo những ai là bị hại của Trang "Cỏ Mây" liên hệ theo số điện thoại 0977.555740 gặp điều tra viên để cung cấp thông tin.

Tác giả: K.NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP