Tin trong nước

Bắt kẻ cưỡng hiếp thiếu nữ bồi thường 20 triệu

Bị phát hiện làm “chuyện người lớn” với bé gái, Minh đã đưa cho gia đình nạn nhân 400.000 đồng để thoát tội. Tuy nhiên, cha thiếu nữ yêu cầu nghi can phải bồi thường 20 triệu đồng.

Sau nhiều lần đến buôn H’Mông (xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) chơi, Vàng A Minh (23 tuổi, quê Điện Biên, tạm trú thôn Ea Ham, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) thấy Sùng Thị Mai (15 tuổi) xinh đẹp nên xin số điện thoại làm quen.

cưỡng hiếp, thiếu nữ, bồi thường
Mai đau khổ vì bị kẻ lạ mặt hại đời.

Dù đã có vợ con ở huyện Krông Bông, nhưng Minh nói với Mai là độc thân, đang tìm người yêu. Tối 21/5, anh ta gọi điện đòi đến nhà Mai chơi, thiếu nữ từ chối. Sau đó, thanh niên này nhờ người quen chỉ đường rồi tự tìm đến.

Bố của Mai là ông Sùng Văn Cáo (48 tuổi) cho biết, thời điểm người này đến, ông và mọi người trong nhà vẫn còn thức. Nghĩ là bạn của con gái, nên không ai để ý hay đề phòng. Sau đó, Minh rủ thiếu nữ ra chỗ vắng ngồi tâm sự, nhưng cô gái không đồng ý.

Minh nói dối Mai đang có chương trình khuyến mãi thẻ điện thoại, nếu đi theo sẽ mua tặng. Ra đến đầu buôn, thấy các quán đã đóng cửa, nên Minh cùng cô gái ra trường mẫu giáo gần đó hóng mát.

Tại đây, thanh niên tỏ tình với Mai và muốn cưới thiếu nữ về làm vợ, nhưng cô bé từ chối. Dục vọng nổi lên, Minh đòi làm “chuyện người lớn” thì cô bé bỏ chạy. Tuy nhiên anh ta lấy chiếc áo khoác của Mai, chạy vào trường tiểu học gần đó để nạn nhân đi theo.

Đưa 400.000 đồng để thoát tội

Mai kể: “Sợ mất áo về nhà sẽ bị bố mẹ mắng, nên em chạy theo Minh khắp sân trường. Lúc em định bỏ cuộc thì Minh nói ở lại chơi, khi bạn anh ta đến đón thì trả áo”. Đến khoảng 1h, thanh niên bảo thiếu nữ đi theo vào trong lớp học để đưa áo, Mai đi theo thì bị người này dùng vũ lực giở trò đồi bại.

“Xong việc, Minh nói với cháu không được kể chuyện này với ai, nếu không sẽ bị đánh. Sau đó, cháu và anh ta đi ra ngoài thì gặp bố đang đi tìm”, Mai kể.

Ông Cáo thấy con đi chơi với người lạ đến khuya thì rất tức giận, nhưng vẫn khéo léo bảo 2 người về nhà hỏi chuyện. Ông hỏi: “Hai đứa đã xảy ra chuyện gì chưa? Mai im lặng, còn Minh trả lời: “Tụi cháu ra đó chơi thôi, không làm chuyện gì”.

Sau đó, người cha nói thanh niên ngủ lại, sáng mai về. Khi cả 3 chuẩn bị đi ngủ thì anh trai Mai là Sùng Thìn Minh (24 tuổi) thức dậy nhận ra người quen, nói với Vàng A Minh: “Đêm hôm không ở nhà ngủ với vợ, ở đây làm gì?”.

Nghe anh trai nói Minh đã có vợ con, Mai ngồi bệt xuống đất ôm mặt khóc. Biết không thể thoát tội, Minh đưa cho gia đình ông Cáo 400.000 đồng để bỏ qua chuyện giao cấu với thiếu nữ, nhưng ông đòi 20 triệu đồng.

Để mọi chuyện lắng xuống, thanh niên vờ đồng ý. Sáng sớm hôm sau, Minh tìm cách bỏ trốn nhưng bị gia đình thiếu nữ vây bắt giao nộp cho công an.

Ông Lê Bá Nam – Phó công an xã Ea Kiết cho biết, trước đây Vàng A Minh cùng một người bạn đi bán thuốc nam trong buôn nên quen biết với nạn nhân. Tối 23/5, công an xã nhận được tin báo tại buôn H’Mông xảy ra vụ việc thanh niên giao cấu với trẻ em.

Công an nhanh chóng đưa nghi can về trụ sở để làm việc. Tại đây, nghi can khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngày 24/5, VKSND huyện Cư M’gar phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện đối với Vàng A Minh.

* Tên bị hại đã được thay đổi!

(Theo Zing)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP