Pháp luật

Bắt hiệu trưởng và phó hiệu trưởng bán 6 tấn gạo của học sinh dân tộc bán trú

Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến, là hiệu trưởng và phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã Bản Công về tội "Tham ô tài sản".

Bữa cơm của học sinh dân tộc bán trú (Ảnh minh họa)

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Văn Thắng - Trưởng Công an huyện Trạm Tấu cho biết, bước đầu xác định ông Vinh và ông Tuyến đã bán 6 tấn gạo của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú ở xã bản Công để chi tiêu cá nhân.

"Tổng số tiền mà hai ông Vinh và ông Tuyến bán sáu tấn gạo nói trên là 42 triệu đồng, tuy nhiên, hiện tại hai ông mới nộp cho cơ quan công an được 38 triệu đồng, còn 4 triệu hai ông này nói bỏ ra thuê người bốc vác nên cơ quan chức năng chưa thu hồi được. Chúng tôi đang tiếp tục làm điều tra làm rõ vụ việc" - ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đăng Vinh và Vũ Đức Tuyến đã được thực hiện cách đây hơn 10 ngày.

Còn theo một vị lãnh đạo huyện Trạm Tấu cho biết thêm, việc bán gạo xảy ra trong quá trình dọn kho ở trường phổ thông dân tộc bán trú xã Bản Công, khi số gạo đang được bốc lên xe thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP