Hương Khê

Bắt giữ thuyền hút cát trái phép tại bến Cát xóm 9 xã Hà Linh

Tác giả bài viết: Minh Xuân

Vào khoảng 19h15 phút hôm qua (4/6) tổ công tác của UBND huyện Hương Khê và các nghành chức năng phối hợp với xã Hà Linh kiểm tra và phát hiện tại bến cát thuộc xóm 9 xã Hà Linh đang xẩy ra tình trạng hút cát trái phép. Các lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử lý theo pháp luật.

Đối tượng Lê Tuấn Yên(Chủ Thuyền)lập biên bản tại trụ sở UBND xã Hà LinhĐối tượng Lê Tuấn Yên(Chủ Thuyền)lập biên bản tại trụ sở UBND xã Hà Linh

              Tại hiện trường đoàn đã bắt giữ 01 thuyền và các phương tiên hút cát trái phép do anh Lê Tuấn Yên sinh năm 1982 trú quán tại xóm 8 xã Hà Linh( Chủ Thuyền) và 02 người dân khác nữa cùng  trú quán xã Hà Linh. Ngoài ra, trên bến còn phát hiện 02 chiếc xe ô tô tải hiệu Cửu Long là phương tiện để chở cát trái phép về tiêu thụ. Qua quá trình khai nhận anh Yên cho biết, hiện nay tại bến cát này ngoài thuyền của anh ra còn có thêm  12 thuyền hút cát khác nữa đang hoạt động thường xuyên tại bến. Nguyên tắc hoạt động là vào ban đêm để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng trên địa bàn. Điều đáng nói ở đây là trên địa bàn huyện Hương khê lâu nay nạn khai thác cát trái phép vẫn diễn ra thường xuyên tại các xã Hà Linh, Phúc Trạch, Phúc Đồng, Hương  Thủy…mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc, nhưng trình trạng trên vẫn không giảm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP