Tin trong nước

Bắt giữ nghi phạm giết tân sinh viên ĐH Bách Khoa

Đối tượng Chu Văn Trường (SN 1986, trú tại tỉnh Tuyên Quang), là nghi phạm số 1 liên quan đến cái chết của anh Ng.Q.A. (SN 1998, tân sinh viên Trường ĐH Bách khoa). Anh Q.Q được phát hiện đã chết vào sáng ngày 27/8, tại nhà số 23, ngõ 165 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiều 29/8, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã phá an thành công vụ án tân sinh viên ĐH Bách Khoa chết bất thường trong nhà.
Bắt giữ nghi phạm giết tân sinh viên ĐH Bách Khoa

Bước đầu cơ quan công an xác định Chu Văn Trường là đối tượng không nghề nghiệp, không có nơi ở cố định. Tháng 6/2016, Trường xuống Hà Nội sống lang thang, thường ngủ qua đêm tại các quán internet, nhà nghỉ.

Do một thời gian dài lười lao động lại ăn tiêu hoang nên số tiền trong người đã cạn kiệt, Trường đã nghĩ đến việc trộm cắp tài sải của người dân.

Tại cơ quan điều tra, Trường khai nhận nhiều lần thám thính xem nhà nào sơ hở để trộm cắp thì phát hiện ngôi nhà số 23 trong ngõ 165 đường Xuân Thủy có ban công dễ dàng đột nhập. Sau đó, nghi phạm trong nhiều đêm có mặt gần ngôi nhà này để theo dõi quy luật hoạt động ra vào của những người sống trong căn nhà này.

Khoảng gần 3h sáng 27/8, đối tượng đã đi bộ đến trước cửa nhà số 23, ngõ 165 Xuân Thủy, trèo lên cây trước cửa nhà rồi đột nhập vào nhà lục soát tài sản.

Khi đang lấy chiếc máy tính trên tầng 3 thì bị anh A. phát hiện. Đối tượng đã lấy chiếc chăn đè vào miệng, đồng thời đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Thấy nạn nhận vẫn cử động, đối tượng Trường đã lấy tay bịt vào miệng và mũi cho đến khi nạn nhân không còn thở nữa mới bỏ ra. Khi hắn ra về còn lấy theo một laptop Macbook Air, điện thoại Iphone 6s bỏ vào ba lô màu đen.

Sau khi gây án, đối tượng đã về nhà nghỉ như không có chuyện gì xảy ra cho đến khoảng 12h30 ngày 27/8 thì bị lực lượng công an bắt giữ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP