Pháp luật

Bắt giữ nghi phạm gài mìn, kích nổ đe dọa người tình

Vì mâu thuẫn chuyện tình cảm, một người đàn ông đã gài mìn gần nhà người tình của mình rồi kích nổ khiến nhiều người hoảng sợ.

Khu vực xảy ra vụ nổ mìn trên địa bàn xóm Gác, xã Thu Cúc sáng nay (Ảnh: CTV).

Chiều 12/3, thông tin từ ông Lưu Đức Tỉnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ nghi phạm gài mìn rồi kích nổ, khiến người dân địa phương vô cùng hoang mang.

"Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ đang tạm giữ nghi phạm, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của người này tại Hải Dương để tiếp tục làm rõ vụ việc" - ông Tỉnh nói và cho hay, nghi phạm bị bắt giữ khi đang trên đường trở về nơi cư trú.

Trước đó, ông Hà Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND xã Thu Cúc (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) cho biết, khoảng 9h sáng 12/3, một người đàn ông lạ mặt (khoảng 49 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương) đã gài một quả mìn ở bụi tre gần nhà một người dân tại xóm Gác (xã Thu Cúc) rồi kích nổ.

Đáng chú ý, người này còn tung tin đã gài thêm nhiều quả mìn ở các vị trí khác khiến người dân địa phương hoảng sợ.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Sơn phối hợp với lực lượng quân đội đã lập tức có mặt, tiến hành phong tỏa hiện trường, rà soát mìn ở các khu vực lân cận.

“Vụ nổ lớn nhưng không làm ai bị thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người này có mâu thuẫn tình cảm với một cô gái trên địa bàn xã rồi hành động như vậy để đe dọa nạn nhân” - ông Phương cho hay.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP