Pháp luật

Bắt giữ 2 đối tượng mang súng và lựu đạn đi đòi nợ

Nhận “hợp đồng” đòi nợ thuê, Nam và Vũ cùng 4 đồng bọn đem theo súng, lựu đạn đến nhà con nợ uy hiếp. Tuy nhiên, vừa đến địa bàn nhà con nợ thì cả nhóm bị công an chặn lại kiểm tra và mời về làm việc.

Ngày 20/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Võ Duy Nam (32 tuổi) và Lê Quốc Vũ (29 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành) về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nam và Vũ cùng hung khí

Theo cơ quan điều tra, ngày 8/12, Nam rủ Vũ cùng 4 đối tượng khác ngụ huyện Châu Thành đi đòi nợ. Trước khi đi Nam mang theo 1 súng tự chế, 2 quả lựu đạn, 4 viên đạn rồi cả nhóm đón taxi đến nhà chị L. ở xã Phước Vinh, Châu Thành để đòi nợ thuê cho người khác.

Tuy nhiên, khi nhóm này vừa đến nơi thì bị Công an huyện Châu Thành và Công an xã Phước Vinh kiểm tra. Phát hiện những đối tượng trên có hành vi tàng trữ “hàng nóng” nên công an đã mời về trụ sở làm việc.

Tại trụ sở Công an xã Phước Vinh, trong lúc cơ quan công an đang làm việc với Nam và 4 đối tượng liên quan thì Vũ đã mang khẩu súng, lựu đạn và đạn bỏ trốn.

Cơ quan công an đã tổ chức truy bắt. Đến 17h cùng ngày thì lực lượng công an phát hiện Vũ đang trốn ở một nhà hoang cách hiện trường 3km.

Qua làm việc, Nam và Vũ khai nhận: do chị L. nợ 834 triệu đồng của chị Kiều nên Kiều thuê Nam đòi lại số tiền trên. Nếu Nam đòi được thì sẽ được trả 5 đến 10 triệu đồng.

Tác giả: Sơn Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP