Tin Hà Tĩnh

Bắt giam thanh niên đột nhập nhà dân trộm vàng ở Hà Tĩnh

Ngày 4-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Đức (SN 1998) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu của vụ án, vào ngày 1-8, bà Lê Thị Trầm (SN 1963) đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ trình báo sự việc gia đình bị kẻ gian lấy trộm một dây chuyền vàng, ba nhẫn vàng và một lắc tay vàng có tổng khối lượng 39,3 gam (tương đương 10,5 chỉ vàng), trị giá thiệt hại trên 36 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, căn cứ vào lời trình bày của người bị hại và các thông tin thu thập được, Cơ quan Công an huyện Đức Thọ đã nhanh chóng tiến hành rà soát, sàng lọc và xác minh các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn, trong đó nổi lên Nguyễn Quang Đức.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập làm việc với Đức. Trước những chứng cứ sắc bén, Đức đã cúi đầu nhận tội, thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Đức cùng tang vật bị thu giữ tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của gia đình bà Trầm nên Đức đã đột nhập mở tủ lấy trộm vàng, sau đó đón xe đi về nhà ở của mình. Trên đường đi Đức đã vào một tiệm vàng bán hai chỉ từ số vàng đã trộm được để mua một chiếc điện thoại iPhone 6 và một số vật dụng cá nhân, số vàng còn lại Đức cất giấu tại nhà thì bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ số vàng là vật chứng của vụ án và hoàn thiện hồ sơ để xử lý Đức theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PHÚ VINH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP