Hương Sơn

Bắt giam đôi nam nữ người Hương Sơn chở hổ ra Hà Nội nấu cao

Ngày 28/12, Công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết, đã bắt tạm giam Lương Văn Lý (SN 1979, trú tại phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Phan Thị Hương (SN 1975, trú tại xã Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm, được ưu tiên bảo vệ”.

Khi kiểm tra xe ô tô BKS Hà Tĩnh, cảnh sát phát hiện trong cốp có 1 cá thể hổ đã chết. Đôi nam nữ đi trên xe khai nhận mang về Hà Nội bán để nấu cao.
hatinh

Trước đó, ngày 2/12, tổ công tác Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Đồng Nhân, kiểm tra xe ô tô BKS 38A-101.39 đang đỗ ở cổng chùa Hai Bà Trưng thuộc địa bàn phường Đồng Nhân. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp sau của xe ô tô có 1 cá thể động vật đã chết nghi là loài hổ nên đã niêm phong tang vật, lập biên bản để giải quyết.

Tại cơ quan công an, danh tính của hai đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Lương Văn Lý và Phan Thị Hương. Cả Lý và Hương khai nhận, động vật trong cốp xe là cá thể hổ để bán phục vụ cho việc nấu cao.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

M.Đ/ Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP