Kỳ Anh

Bắt giam 3 đối tượng giữ người trái pháp luật tại xã Kỳ Lợi

Theo Đại tá Phan Kế Hiên – Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi “ Giữ người trái pháp luật” xẩy ra ngày 5/10/2015. Ba đối tượng gồm Mai Xuân Đạo, sinh năm 1973; Nguyễn Hữu Phương, sinh năm 1978 và Hoàng Văn Thiết sinh năm 1971 đều trú tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh cũ.

  >> Thị xã Kỳ Anh: Giải tán đám đông ngăn cản giao thông

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Vào lúc 9 giờ ngày 5/10/2015 tổ công tác của Công an Thị xã Kỳ Anh gồm có 5 đồng chí đến nhà ông Nguyễn Phấn Khởi tại khu tái định cư Thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam để vận động con trai là Nguyễn Xuân Thành sinh năm 1978 đến cơ quan điều tra làm việc. Trong lúc đoàn đang làm việc thì Mai Xuân Đạo, phó ban hành giáo xứ Đông Yên, phụ trách an ninh xứ và Nguyễn Hữu Phương thành viên ban an ninh giáo xứ đến nhà ông Khởi yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy tờ, đồng thời chất vấn tổ công tác vì sao vào làm việc với bà con giáo dân mà không báo cho Ban hành giáo. Sau đó các đối tượng này đã gọi người dân thôn Minh Huệ tập trung tại nhà ông Khởi giữ xe ô tô và tổ công tác để ra yêu sách với Công an Thị xã Kỳ Anh phải thả đối tượng Nguyễn Xuân Toàn hiện đang bị bắt tạm giam vì có hành vi vi phạm pháp luật. Trong thời gian tại nhà ông Khởi các đối tượng đã có lời nói nhằm kích động, xúi dục người dân ngăn cản, xô đẩy, chửi bới không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ và ngăn cản không cho tổ công tác ra về. Xét thấy hành vi của 3 đối tượng gây ra đủ yếu tố cấu thành tội “ Giữ người trái pháp luật”.

Đối tượng Hoàng Văn Thiết

Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Phương và Hoàng Văn Thiết, còn đối tượng Mai Xuân Đạo cơ quan điều tra đang tiếp tục vận động đến trình diện  để phục vụ công tác điều tra. Đây là các đối tượng có vai trò cầm đầu trong sự việc xẩy ra ngày 5/10/2015. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử nghiêm minh trước pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Hữu Phương tại cơ quan điều tra

Qua vụ án này là bải học cảnh tỉnh cho mọi người dân không nên nghe theo lời kích động, lôi kéo của kẻ xấu dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị pháp luật trừng trị.

Đình Vũ – Cường Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP