Pháp luật

Bắt 'Đường nhuệ Nam Định': Có người nhà lãnh đạo Trường Dương?

Một trong ba đối tượng bị bắt vì có hành vi bảo kê dịch vụ tang lễ được cho là người nhà của lãnh đạo Công ty Trường Dương.

Ngày 5/5/2020, Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản liên quan đến dịch vụ tang lễ tại Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình.

Các đối tượng bị bắt gồm, Nguyễn Hữu Quang (tức Quang con, 23 tuổi, trú tại xóm 5, xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và huỷ hoại tài sản), Trần Xuân Hà (tức Hà sắc, 47 tuổi, trú tại 15/16 đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, đã có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý) và Bùi Hải Quang (tức Quang hà, 42 tuổi, trú tại 512 đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).

Theo nguồn tin của Đất Việt, đối tượng Quang con và Hà sắc không có mối quan hệ với Công ty Trường Dương hay Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình, còn đối tượng Quang hà là người nhà của ông Thủy - một lãnh đạo của Công ty Trường Dương.

Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình xuất hiện nhóm đối tượng bảo kê dịch vụ hỏa táng.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cho thấy, Công ty Hoàng Long - đơn vị quản lý Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (địa chỉ tại 496, đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).

Sau khi ký hợp đồng với Hoàng Long, Công ty Trường Dương thông báo với các cơ sở hoả táng mức giá hoả táng là 5.500.000 đồng/ca (chênh cao hơn 1.200.000 đồng/ca so với giá hợp đồng Trường Dương đã ký với Hoàng Long có giá là 4.300.000 đồng/ca, có điều khoản không được tự ý nâng giá).

Đặc biệt, trong vụ án án này, điều tra của cơ quan công an cho thấy từ tháng 11/2019, 3 đối tượng Nguyễn Hữu Quang, Trần Xuân Hà, Bùi Hải Quang còn cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hoả táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca.

Cơ quan Công an cũng xác định nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.

Đại tá Phạm Văn Long cho biết thêm, hiện Công an tỉnh Nam Định đang mở rộng điều tra vụ án này.

Trước đó, trao đổi với Đất Việt, nhiều cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn Nam Định cho biết, hoạt động bảo kê của Công ty Trường Dương nằm ở chỗ họ bị "ép" sử dụng các dịch vụ tăng thêm ngoài tiền nộp về Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình.

"Nếu chỉ trả tiền hỏa táng không thì không nói làm gì nhưng đây Công ty Trường Dương lại bắt buộc phải sử dụng xe tang, hoa lễ, khăn áo, bia mộ, áo quan... của họ. Nếu không sử dụng những dịch vụ này của họ thì họ từ chối cung cấp dịch vụ hỏa táng.

Trong khi, Đài hóa thân Hoàn vũ Thanh Bình chỉ ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương nên không thông qua công ty này thì không biết phải làm với đơn vị nào khác" - một chủ cơ sở cho biết.

Theo vị chủ doanh nghiệp này, nếu không sử dụng dịch vụ tăng thêm mà Công ty Trường Dương đưa ra thì sẽ phải chịu nhiều "sức ép", thậm chí còn có hiện tượng bị trả thù như tạt sơn, chất bẩn vào nhà.

Còn bà Phạm Thị Ánh Tuyết - Giám đốc Công ty Trường Dương phủ nhận những lời tố cáo của các cơ sở dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Nam Định, khẳng định không có chuyện thu phí cao, bảo kê hay ép buộc các cơ sở phải sử dụng dịch vụ mà Công ty Trường Dương đưa ra.

Tác giả: Ngọc Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP