Kinh tế

Bắt được cá lăng nặng 77 kg, hơn 50 tuổi trên sông Sê-rê-pốk

Ngày 2/6, bà Lê Thị Hồng Cẩm- chủ một nhà hàng tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa mua con cá lăng đuôi đỏ nặng 77 kg từ một người chuyên đi “săn” cá lăng đuôi đỏ trên dòng sông Sê-rê-pốk.

“Đến 10 giờ trưa nay, con cá lăng này được vận chuyển trên 1 chiếc xe bán tải chở đến nhà hàng. Lâu lắm chúng tôi mới sở hữu lại con cá lớn như thế này, xẻ thịt bán với giá 600 nghìn đồng/kg. Hiện có bạn hàng ở TP. HCM và Hà Nội bắt đầu đặt” – bà Cẩm cho biết.

Nhiều dân chài có kinh nghiệm cho rằng, con cá lăng này thọ trên 50 tuổi và phải mất cả tuần lễ mới bắt và đưa được nó lên bờ.

Theo quan sát con cá lăng đuôi đỏ này dài gần 1,8 mét.

Cá lăng "khủng" có kích thước to hơn một người trưởng thành.

Nhiều dân chài có kinh nghiệm cho rằng, con cá lăng này thọ trên 50 tuổi và phải mất cả tuần lễ mới bắt và đưa được nó lên bờ.

Theo một số chủ nhà hàng ở TP Buôn Ma Thuột, cá lăng đuôi đỏ là loại cá nước ngọt quý hiếm, chủ yếu sống hoang dã trên sông Sê-rê-pốk. Thịt của nó giàu chất dinh dưỡng nên được khách hàng ưa chuộng.

Nhiều người dân sinh sống dọc bờ sông Sê-rê-pốk hành nghề câu cá lăng đuôi đỏ. Việc bắt được những con cá lăng “khủng” như trên là điều khá hiếm hoi.

Tác giả: Vinh Nghĩa

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: sông Sê-rê-pốk , 77 kg , cá lăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP