Pháp luật

Bắt đối tượng tự ý chặt 264 cây thông, gây thiệt hại hơn 1,5ha rừ

Sau khi được UBND huyện Đắk Song giao cho 27,4ha rừng để quản lý và bảo vệ, Tuấn đã tự ý khai thác 264 cây thông gây thiệt hại hơn 1,5ha rừng.

Ngày 13/12, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi phá rừng.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 8/2016, Tuấn được UBND huyện Đắk Song giao 27,4ha rừng sản xuất tại xã Trường Xuân để quản lý và bảo vệ.

Đến tháng 11/2016, Tuấn lập hồ sơ xin UBND xã Trường Xuân cho phép khai thác, tận thu gỗ thông tại tiểu khu 1683, thuộc lâm phần được giao để trồng lại cây bời lời.

Rừng thông ở xã Trường xuân bị tàn phá nặng.

Thời điểm này, ông Phạm Quốc Thụy, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân đã ký xác nhận cho Tuấn khai thác. Sau khi được UBND xã Trường Xuân cho phép khai thác, Tuấn không trình hồ sơ cho cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt và kiểm tra mà tự ý thuê người khai thác gỗ.

Khi hạt Kiểm lâm huyện Đắk Song phát hiện sự việc, Tuấn đã khai phá 264 cây thông có đường kính từ 12cm trở lên với khối lượng 38m3, gây thiệt hại hơn 1,5ha rừng.

Liên quan đến vụ án, trước đó, báo Người Đưa Tin cũng đã phản ánh, ngày 8/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Quốc Thụy, để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP