Xã hội

Bắt đối tượng trộm chó, 3 chiến sỹ công an phơi nhiễm HIV

Ngày 10/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) có 2 chiến sĩ công an huyện và 1 công an xã bị dính máu đối tượng nhiễm HIV.

Trong lúc truy bắt đối tượng trộm chó, 3 chiến sỹ Công an bị dính máu phải đi phơi nhiễm HIV (Ảnh minh họa)

Theo tài liệu cơ quan Công an, trước đó, ngày 1/10 tại địa bàn thôn 9, xã Dân Quyền (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) xảy ra vụ trộm cắp chó. Hai đối tượng đã bị quần chúng nhân dân bắt quả tang là Nguyễn Viết Thư (SN 1978, ở xã Thiệu Vận, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) và Lê Hữu Hiến (SN 1985, ở xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa). Do bức xúc trước hành vi trộm cắp chó, khoảng hơn 100 người đã vây đánh và đốt xe máy của hai đối tượng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an xã Dân Quyền tiến hành khống chế đối tượng, giải tán đám đông và đưa 2 đối tượng đi cấp cứu. Trong quá trình đưa các đối tượng đi cấp cứu 2 đồng chí công an huyện và 1 công an xã Dân Quyền đã tiếp xúc và dính máu của đối tượng, trong đó có 1 đồng chí bị xây xước nhẹ ở tay.

Được biết 2 đối tượng trộm chó đều nghiện ma túy và nhiễm HIV. Do đó ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Triệu Sơn đã đưa 3 chiến sĩ Công an đi khám thương và điều trị, xử lý chống phơi nhiễm HIV.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP