Pháp luật

Bắt đối tượng cướp giật, trả tài sản cho người nước ngoài

Đối tượng chuyên sử dụng xe máy đi lòng vòng, phát hiện phụ nữ đeo túi xách, sơ hở là lập tức áp sát giật túi luôn. Với phương thức thủ đoạn trên đối tượng đã cướp trót lọt một số vụ trong đó có cả bị hại người nước ngoài.

Đối tượng cùng chiếc xe máy gây án (ảnh Ng. Kh)

Tin từ công an TP. Hạ Long chiều nay (1/12) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã ra lệnh bắt, thực hiện khám xét khẩn cấp đối với Vũ Quang Hải (SN1991, ở khu 4, phường Việt Hưng, TP. Hạ Long) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó Công an TP. Hạ Long nhận được trình báo của chị Biplabi Shrestha (SN 1980, Quốc tịch LiBăng) về việc vào lúc gần 20h ngày 29/11 chị đã bị một đối tượng nam giới sử dụng xe máy áp sát cướp đi một túi xách màu đen bên trong có 1 điện thoại Iphone SE, 1 ví da màu đen, 200 USD, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ có liên quan khi chị đi bộ từ Khách sạn Sài Gòn Hạ Long đến Công viên Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long).

Tối cùng ngày 29/11, Công an TP. Hạ Long tiếp tục nhận được trình báo của anh Lê Xuân Liêm (SN 1990, ở khu 3, cùng phường Bãi Cháy) về việc trong khi anh điều khiển xe máy chở theo vợ con đi đến khu vực trước cửa Khách sạn Luxury đã bất ngờ cũng bị người đàn ông điều khiển xe máy hiệu Yamaha Nouvo LX áp sát và bất ngờ chiếc túi xách của vợ anh Liêm là chị Vũ Hoài Nam. Sau khi giật được túi, đối tượng rồ ga bỏ chạy khỏi hiện trường. Theo trình báo của vợ anh Liêm, trong túi có gần 7 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động Iphone 7 Plus và một số giấy tờ quan trọng.

Công an thành phố trao trả tài sản cho bị hại người nước ngoài (ảnh Ng. Kh)

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an TP. Hạ Long đã lập tức vào cuộc. Việc 2 vụ cướp giật cách nhau chỉ 35 phút, phương tức thủ đoạn giống nhau…khiến các trinh sát đặt nhiều nghi vấn vào khả năng cùng một đối tượng gây án. Sau khi xác minh, rà soát, sàng lọc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an thành phố xác định Vũ Quang Hải chính là thủ phạm gây ra 2 vụ cướp trên.

Chiều 30/11, chị Biplabi Shrestha đã được Công an thành phố tiến hành trao trả tài sản đã bị cướp giật.

Vụ án hiện đang đươc Công an thành phố tiếp tục mở rộng điều tra, thu hồi tài sản do đối tượng cướp giật để trao trả cho các nạn nhân.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP