Thạch Hà

Bắt đối tượng “bắt giữ người trái pháp luật” ở xã Bắc Sơn

Trước đó, ngày 10/4/2014, tổ công tác Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Trường (SN 1984) trú tại trôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về tội “gây rối trật tự công cộng”. Trong khi thực hiện lệnh bắt thì đối tượng Trường chống đối, hò hét; một số người dân sống gần đó đến bao vây, cản trở tổ công tác.

Sáng nay (23/4), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà tống đạt quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Công Giáp (SN 1959), trú ở thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về tội “bắt giữ người trái pháp luật” theo điều 123, Bộ luật hình sự nước CHXNCN Việt Nam.

Bắt giam đối tượng “bắt giữ người trái pháp luật” ở xã Bắc Sơn
Tống đạt quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Công Giáp

Lực lượng công an đã vận động, giải thích, thuyết phục nhưng người dân vẫn kéo đến ngày càng đông và đã có 4 CBCS công an bị người dân đưa vào nhà Trương Văn Trường khống chế, trói, chửi bới, đánh đập và lấy đi một số tài sản; trong đó có Trương Công Giáp (SN 1959) trú ở thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn.

Trước hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, thu thập các tài liệu chứng cứ khởi tố vụ án về tội “bắt giữ người trái pháp luật”, “gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản”, khởi tố 10 đối tượng. Đến nay, Công an huyện Thạch Hà đã bắt tạm giam 8 đối tượng, trong đó có 2 đối tượng ra đầu thú trước cơ quan công an là Trương Văn Trường (SN 1984) ở thôn Trung Sơn về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và Nguyễn Châu (SN 1959) cũng ở thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, vào các ngày 14 và 20/4, Công an huyện Thạch Hà công bố quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1978) ở thôn 4, Đồng Vĩnh; Lê Văn Tình (SN 1987), Dương Hữu Tình (SN 1975), Nguyễn Thị Thuần (SN 1990) và Trần Hậu Thuận (SN 1972) đều ở Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về tội “gây rối trật tự công cộng”./.

Xuân Lý – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP