Trong nước

Bắt đôi tình nhân cướp tài sản trốn tại Hà Tĩnh

Báo Công an TPHCM số ra ngày 10-9, có đưa tin về vụ cướp nguy hiểm xảy ra lúc 9 giờ ngày 21-8-2009 ở phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Hai tên cướp đã đột nhập vào nhà ông Trần Thanh Kòi (SN 1947, ngụ số D1/9 đường 385, khu phố 2) dùng gậy đánh ông bất tỉnh, cướp đi một số tài sản có giá trị.

Quá trình điều tra, Công an quận 9 xác định hung thủ là đôi tình nhân Hoàng Thị Hồng Ân (SN 1987) và Trần Anh Tuấn (SN 1988) cùng ngụ xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau hơn một tháng truy tìm ráo riết khắp nơi, cơ quan điều tra nắm được hai đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 26-9, lãnh đạo Công an quận 9 đã cử hai trinh sát trẻ Hoàng Duy Bính và Nguyễn Trường Nhân vượt hơn 1.000km đến vùng miền núi, dân cư thưa thớt thuộc xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ cả hai đối tượng khi chúng đang lẩn trốn trong nhà người thân.


Sau khi cả hai được di lý vào TPHCM, tại cơ quan điều tra chúng đã khai nhận: vào tháng 9-2008, đôi tình nhân Ân và Tuấn từ Đồng Nai lên TPHCM thuê phòng trọ và sống chung như vợ chồng. Trong quá trình làm việc tại một số quán cà phê và nhà hàng ăn uống ở quận Thủ Đức, Ân biết ông Kòi là người giàu có nhưng thường xuyên ở nhà một mình. Ân nảy sinh ý định cướp tài sản nên cùng Tuấn bàn tính kế hoạch. Sáng 21-8 hai đối tượng thuê xe taxi đến nhà ông Kòi. Khi đến nơi, Ân gọi ông Kòi ra mở cửa, Tuấn núp gần đó rồi leo qua tường rào đột nhập vào nhà. Khi ông Kòi vừa từ trong nhà vệ sinh bước ra thì bị Tuấn đánh bất tỉnh. Kế tiếp chúng dùng dây điện trói ông Kòi lại rồi cướp 1 máy quay phim. 1 máy chụp hình kỹ thuật số, 1 điện thoại di động. Ngày hôm sau, Tuấn đem máy quay phim ra tiệm cầm đồ bán được 1 triệu đồng, bán điện thoại cho một cửa hàng ở ngã tư Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Còn chiếc máy ảnh Tuấn mang lên gửi cho người anh họ ở quận Tân Bình. Sau đó, cả hai ra Hà Tĩnh trốn ở nhà một người cậu cho đến khi bị bắt giữ.


Lê Bình

CA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP