Xã hội

Bắt đôi nam nữ dọa tạt a xít cả nhà để cưỡng đoạt tài sản

Ngày 9/12, Công an TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ dọa tạt a xít để cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Khoảng 12h30 ngày 8/12, từ tin báo của người dân, lực lượng Công an TP.Mỹ Tho phối hợp với Công an xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho bắt giữ 2 đối tượng Lê Chí Bảo (20 tuổi) và Trần Thị Cẩm Như (26 tuổi, cùng ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi dọa tạt a xít để cưỡng đoạt tài sản.

Cặp đôi dọa tạt a xít để cưỡng đoạt tài sản tại cơ quan công an.

Theo điều tra bước đầu, ngày 7/12, anh Trần Văn D. (33 tuổi, ngụ TP.Mỹ Tho) liên tục tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ Bảo. Đối tượng Bảo cho rằng, vợ anh D. có nợ y 80 triệu đồng và yêu cầu phải trả.

Tuy nhiên, khi anh D. yêu cầu cho biết rõ họ tên vợ anh, Bảo lại không nói được. Lúc này, Bảo tiếp tục đe dọa, nếu vợ chồng anh D. không trả tiền thì cả nhà sẽ bị tạt a xít.

Chưa dừng lại ở đó, Bảo còn đe dọa sẽ thuê những đối tượng nghiện ma túy đến nhà để quậy phá. Đồng thời, Bảo “giảm giá” xuống còn 30 triệu đồng, buộc nạn nhân phải đưa.

Đến trưa 8/12, Bảo hẹn anh D. mang tiền đến khu vực bến xe khách Tiền Giang (thuộc phường 10, TP.Mỹ Tho) để giao tiền. Tuy nhiên, khi anh D. đến hẹn, Bảo không đến mà yêu cầu anh D. mang tiền đến ngã tư Đồng Tâm trên Quốc lộ 1 và liên tục thay đổi điểm “giao dịch”.

Sau đó, Bảo điều khiển xe mô tô chở Như đến gặp anh D. và lấy được 12 triệu đồng rồi cả hai tẩu thoát nhưng bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP