Xã hội

Bắt cóc trẻ em ở Đồng Tháp: Tin đồn ác khẩu với người phụ nữ câm

Sự xuất hiện của một phụ nữ dùng khăn che mặt, có biểu hiện bất thường khiến nhiều người hiếu kỳ chụp ảnh, quay clip và truyền miệng là bắt cóc trẻ em.

Ngày 18/7, Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, những ngày qua, trên địa bàn thành phố lan truyền thông tin thất thiệt về việc bắt cóc trẻ em. Ngay sau thông tin này, Công an TP.Sa Đéc đã nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Theo đó, khoảng thời gian từ ngày 7/7-10/7, khu vực cầu Hoà Khánh (phường 2, TP.Sa Đéc) xuất hiện một phụ nữ trên 50 tuổi, đầu đội nón lá, dùng khăn che mặt, có biểu hiện bất thường. Do không trả lời bất cứ câu hỏi nào của người xung quanh nên người phụ nữ bị nghi ngờ có ý định bắt cóc trẻ em. Sau đó, người dân đã trình báo Công an phường 2.

Nhiều người hiếu kỳ đã chụp ảnh, quay clip và truyền miệng nhau về việc bắt cóc trẻ em. Thông tin đăng tải trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Quá trình làm việc, Công an phường 2 xác định, người phụ nữ trên bị câm điếc và không có việc bắt cóc xảy ra. Cơ quan chức năng đã tìm cách liên hệ với người nhà phụ nữ kể trên, đồng thời mời người đăng thông tin lan truyền trên Facebook lên làm việc.

Theo Đại tá Công, người đăng Facebook là một phụ nữ trẻ, vừa sinh con được hai tháng. Khi nghe mọi người truyền tai nhau vụ việc kỳ lạ, cô liền đăng tải thông tin bắt cóc trẻ em để mọi người cảnh giác, không có mục đích nào khác. Công an TP.Sa Đéc đã cho cô này làm cam kết và nhắc nhở.

Sau khi phát hiện tin đồn thất thiệt, công an khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, không phát tán thông tin chưa được kiểm chứng gây lo lắng trong quần chúng nhân dân.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP