Pháp luật

Bắt cặp vợ chồng trẻ bán ma túy, thủ vũ khí khi giao "hàng"

Bị nghiện ma túy, không có tiền mua hàng sử dụng, Thắng và Vân quyết định đi buôn ma túy để vừa có thuốc hút vừa lấy tiền tiêu xài.

Ngày 9/12, Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đơn vị đã bắt tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Thắng (SN 1986) và Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1997, vợ của Thắng, cùng ngụ khu phố 1, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 5/12, Công an huyện Tân Châu bắt quả tang 2 vợ chồng Thắng và Vân đang bán 2 bịch ma túy tổng hợp cho một người nghiện với giá 600.000 đồng tại nhà riêng.

Hai vợ chồng Thắng và Vân tại trụ sở công an.

Qua khám xét, các trinh sát còn thu giữ thêm 9 bịch ma túy tổng hợp (methamphetamine), 3 nỏ bằng thủy tinh dùng sử dụng ma túy, 8 điện thoại di động, 2 cây mã tấu, 1 gậy ba khúc, 1 con dao bấm, 2 triệu đồng và đồ vật có liên quan đến việc sử dụng, vận chuyển ma túy.

Ngay sau đó, các trinh sát đã nhanh chóng bắt giữ Thắng và Vân đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Thắng và Vân khai nhận, từ khoảng đầu tháng 8/2017 đến nay, 2 đối tượng đã mua bán ma túy cho các con nghiện ngay tại nhà. Khoảng từ 2-5 ngày, Thắng lại chạy xe máy từ huyện Tân Châu đi đến TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) để mua ma túy từ các đầu nậu lớn về bán.

Mỗi lần giao dịch như vậy, Thắng mua từ 15-20 triệu đồng tiền ma túy. Sau đó, Thắng mang về nhà rồi cùng Vân chia nhỏ ra bán lại cho các con nghiện với giá từ 300.000-2.000.000 đồng/bịch.

Được biết, Thắng và Vân đều không có nghề nghiệp ổn định, lại bị nghiện ma túy. Vì thế, cả hai đã cùng nhau tổ chức mua bán trái phép chất ma túy cho những người nghiện khác trên địa bàn huyện để vừa kiếm tiền, vừa có ma túy sử dụng.

Để tránh bị lực lượng công an phát hiện, Thắng và Vân chỉ bán ma túy cho những người nghiện quen biết hoặc có người giới thiệu đến. Ngoài ra, khi giao dịch ma túy với các con nghiện, Thắng sẽ mang ma túy giấu ở một địa điểm kín đáo, sau đó hẹn con nghiện tới lấy và để lại tiền. Đợi khi con nghiện đi rồi, Thắng mới vào lấy tiền con nghiện để lại.

Để phục vụ cho việc buôn bán ma túy, Thắng còn đi TP.HCM mua sắm thêm một số dụng cụ như: Mã tấu, dao bấm, gậy ba khúc...

Thắng khai nhận, để hoạt động được trong “nghề” buôn bán ma túy, phải mua sắm thêm một số dụng cụ phòng thân. Các con nghiện khi đã lên cơn thèm thuốc sẽ vô cùng nguy hiểm. Nếu không cẩn thận, con nghiện sẽ dùng vũ khí uy hiếp mình để cướp thuốc. Vì vậy, mỗi lần đi giao hàng, Thắng phải mang theo vũ khí để ứng phó.

Hiện tại, cơ quan công an đang tăng cường lấy lời khai để hoàn tất hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Dương Hạnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP