Pháp luật

Bắt cặp vợ chồng buôn bán ma túy mang theo "hàng nóng" phòng thân

Đi cai nghiện và ra trại chưa được bao lâu, đôi vợ chồng Đời, Ngân đã buôn bán ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng để lấy tiền tiêu xài.

Sáng 23/12, đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam (thuộc PC45, Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) bắt tạm giữ hình sự Nguyễn Thế Đời (SN 1981) và Nguyễn Thị Ngọc Ngân (1990) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 21/12, tổ công tác của đội Hình sự đặc nhiệm hướng Nam đang tuần tra trên đường Huỳnh Tấn Phát (khu phố 4, thị trấn Nhà Bè) thì phát hiện Đời và Ngân chạy trên một chiếc xe máy có biểu hiện nghi vấn. Vì thế, các trinh sát đã nhanh chóng bám sát đối tượng để theo dõi.

Đời và Ngân cùng tang vật tại cơ quan công an.

Sau đó, khi đôi nam nữ chuẩn bị bán ma túy cho các con nghiện, các trinh sát liền ập vào bắt quả tang. Qua kiểm tra tại chỗ, các trinh sát còn phát hiện 2 người này có tàng trữ nhiều bịch nilon chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa các đối tượng về trụ sở Công an huyện Nhà Bè lấy lời khai điều tra làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi sự việc. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an còn phát hiện nhiều bịch ma túy khác, tổng trọng lượng lên đến gần 1,5kg. Ngoài ra, công an còn thu giữ thêm 2 khẩu súng ngắn.

Được biết, Đời và Ngân là vợ chồng. Trước đây, cả hai từng bị nghiện ma túy nhưng sau đó đã được đưa đi cai nghiện. Trong quá trình ở trại cai nghiện, cả hai đã gặp nhau. Sau khi ra trại, 2 đối tượng đã lấy nhau nhưng lại không có nghề nghiệp ổn định. Thế nên, cặp vợ chồng bât hảo rủ nhau đi buôn bán ma túy để kiếm tiền.

Khi hỏi về 2 khẩu súng, Đời cho biết đã đặt mua ở trên mạng để về phòng thân. Đời khai: “Trong giới buôn bán ma túy vô cùng nguy hiểm. Mỗi lần đi bán “hàng” đều phải mang súng đi để phòng thủ. Bởi, các con nghiện rất manh động và liều lĩnh. Mỗi lần lên cơn, chúng có thể bất chấp tất cả để cướp thuốc. Vì thế, phải mua súng mang theo bên mình để phòng thân”.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Dương Hạnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP