Tin Hà Tĩnh

Bất cập hạ tầng, TNGT rình rập tại ngã ba Phúc Đồng

Chính quyền và lực lượng chức năng địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng những bất cập tại ngã ba Phúc Đồng vẫn chưa được xử lý.

Bất cập về hạ tầng khiến nút giao ngã ba Phúc Đồng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT

Nút giao ngã ba Phúc Đồng (giao giữa đường Hồ Chí Minh với QL15, đoạn qua xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. Chính quyền và lực lượng chức năng địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng những bất cập hạ tầng vẫn chưa được xử lý.

Sáng 26/1, PV Báo Giao thông có mặt tại ngã ba Phúc Đồng, đoạn Km 816 + 400, đường Hồ Chí Minh, thuộc địa phận thôn 6, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận, đây là nút giao giữa hai tuyến đường lớn là đường Hồ Chí Minh với QL15, lưu lượng người và phương tiện rất lớn. Chưa hết, dọc hai bên nút giao, người dân địa phương tập trung buôn bán nên giao thông qua khu vực này luôn “nóng”.

Trong khi đó, đảo giao thông giữa nút giao kích thước khá lớn, phần đường dành cho các phương tiện lưu thông lại nhỏ và nằm trên điểm cua nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT.

“Ngã ba này rất nguy hiểm, thường xuyên xảy ra TNGT. Do hầu hết là người địa phương nên đều tự giải quyết mà không qua lực lượng chức năng”, anh Phạm Văn Minh, người dân sống ngay ngã ba này cho biết.

Dẫn PV ra giữa đảo giao thông, ông Phạm Văn Lạc (sống ngay nút giao) phân tích: Đây là nút giao của 2 tuyến đường lớn, lưu lượng phương tiện rất nhiều.

Thế nhưng, đảo giao thông lại hình tam giác và diện tích quá lớn. Ví dụ, xe trên đường Hồ Chí Minh lưu thông theo hướng Bắc - Nam, xe trên QL15 cũng lưu thông theo hướng Bắc - Nam thì đến hết ngã ba sẽ xung đột với nhau. Chưa kể việc hai luồng xe có nguy cơ đối đầu rất lớn với xe ngược chiều khi vào cua, trong khi đường khá hẹp.

“Rất nhiều lần người dân kiến nghị sớm khắc phục tình trạng bất hợp lý tại nút giao này. Chỉ cần thu hẹp đảo giao thông, chuyển từ hình tam giác sang hình tròn, các phương tiện đến nút giao tự động phải xoay vòng rồi mới rẽ theo hướng mình đi. Giao thông sẽ tự động được điều tiết. Chính giữa vòng xuyến dựng một cột tháp cao, lắp đèn chiếu sáng vừa tạo cảnh quan, vừa an toàn vào ban đêm”, ông Lạc nói.

Thiếu tá Hoàng Tiến Dũng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hương Khê cũng cho biết, theo thống kê của đội, trong năm 2020, tại nút giao này xảy ra 2 vụ TNGT, may mắn không thiệt hại về người nhưng thiệt hại nặng về tài sản.

“Đảo giao thông tại nút giao quá lớn, mặt đường lại quá nhỏ, dễ xung đột với lưu lượng phương tiện trên tuyến, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Trong các cuộc họp, tôi đã trực tiếp kiến nghị với Ban ATGT huyện, Ban ATGT tỉnh, Cục quản lý đường bộ II sớm khắc phục bất cập trên. Tuy nhiên, đến nay những kiến nghị vẫn chưa được thực hiện”, Thiếu tá Dũng nói.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Hương Khê cho biết, xét về tiêu chí thì đây chưa là điểm đen TNGT nhưng lại bất cập về hạ tầng, bởi đảo giao thông giữa nút giao quá lớn. Hạt đã làm hồ sơ đề nghị cấp cao hơn trình Tổng cục Đường bộ có giải pháp xử lý bất cập này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được duyệt.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP