Tin Hà Tĩnh

Bắt băng trộm chó chuyên nghiệp cùng hung khí nóng

Sáng 4/6, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đang hoàn tất hồ sơ để đề nghị truy tố băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp có hung khí nóng vừa bị bắt giữ.

Theo Đại úy Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh cho biết, trước đó đơn vị phối hợp với công an huyện Đức Thọ đã bắt giữ 6 đối tượng trong băng trộm chó, thu giữ nhiều hung khí nóng.

Nhóm trộm chó chuyên nghiệp liên tỉnh bị bắt giữ (Ảnh C.A cung cấp)

Cụ thể, rạng sáng ngày 2/6, Công an Hà Tĩnh đã bắt giữ 6 đối tượng gồm Nguyễn Xuân Hội (SN 1972), Nguyễn Văn Khương (SN 1979), Mai Xuân Hào (SN 1976), Trần Ngọc Khai (SN 1965), Lê Đức Thiện (SN 1990); Phạm Đình Quế (SN 1985), trú huyện Đức Thọ rủ nhau đi trộm chó của người dân.

Sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng công an phục kích bắt nhóm đối tượng trên khi nhóm này đưa chó đã trộm được về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc (SN 1954) thì bị công an bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 22 con chó có trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (tất cả xe máy đều được chúng lắp kích điện).

Các đối tượng khai nhận, khoảng 1h sáng hàng ngày, nhóm này bắt đầu lên đường "hành nghề". 6 chiếc xe máy đều được lắp kích điện để phục vụ việc bắt chó. Nhóm này hoạt động tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An. Trung bình mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7 đến 12 con chó.

Nhóm trộm chó sử dụng nhiều hung khí nóng, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện (Ảnh C.A cung cấp).

Căn cứ theo lời khai của các đối tượng, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại gia đình Lương Sỹ Mai (SN 1968) và Lương Minh Công (SN 1969) trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc. Tại đây công an phát hiện hàng trăm con chó đang nhốt trong chuồng và nhiều rọ chó vừa mới được tập kết về để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Công khai nhận mỗi ngày thu mua từ 300 - 500kg chó của các đối tượng rồi bán cho các quán thịt chó và bán lại cho thương lái ở Thanh Hóa.

Sau khi trộm được, chúng mang về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc với giá từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Những con chó đẹp sẽ được bán với giá 5 - 7 triệu đồng/con cho những ai có nhu cầu nuôi.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đây là băng trộm chó chuyên nghiệp, liều lĩnh. Các đối tượng có hung khí nóng như kiếm, dao, ná cao su bắn bi, bình xịt hơi cay để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP