Xã hội

Bắt 3 quân nhân để điều tra vụ chiến sĩ nghĩa vụ tử vong, cha nạn nhân nói gì?

3 bị can là quân nhân bị khởi tố để điều tra về tội “cố ý gây thương tích” liên quan đến cái chết của một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự.

Ngày 6/1, báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Viện kiểm sát quân sự khu vực 52 (Quân khu V, Bộ Quốc phòng) cho biết quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 bị can là quân nhân thuộc tiểu đoàn BB50, trung đoàn BB991 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai) đã được phê chuẩn.

3 bị can này bị khởi tố để điều tra về tội "cố ý gây thương tích" liên quan đến cái chết của một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự tại đơn vị này. Được biết, nạn nhân trong vụ việc là quân nhân Nguyễn Văn T. sinh ngày 10/10/1998, nhập ngũ ngày 10/2/2020.

Sau thông tin khởi tố trên, báo Tiền Phong đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn L. (50 tuổi), cha đẻ của chiến sĩ T. (xã Nghĩa An, huyện Kbang, Gia Lai) thì được biết, gia đình đã tạm yên tâm khi nguyên nhân con trai chết đã sáng tỏ một phần. Gia đình tin tưởng và đợi kết quả của cơ quan điều tra trong thời gian tới.

Ông L. tiết lộ cơ quan chức năng cũng thông báo với gia đình về quyết định khởi tố trên, một luật sư ở TPHCM sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý cho gia đình.

Cha chiến sĩ T. chia sẻ thêm, anh có một chị gái và một em trai. Cuộc sống gia đình khó khăn vì phải đi làm thuê nay đây mai đó.

Khi ông đang làm thuê ở Lâm Đồng thì hay tin con trai mất, ông như ngã quỵ. May mắn là suốt thời gian qua lực lượng quân đội đã luôn động viên, chia sẻ với gia đình.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí về trường hợp tử vong trên như sau: "Quân nhân T. là Binh nhất tại Đại đội Thông tin, Tiểu đoàn Bộ binh 50. Lúc 20h15 phút ngày 29/11, quân nhân này có đi tắm và bị ngã. Đến 22h ngày 29/11, quân nhân Nguyễn Văn T. tử vong".

Tại buổi họp báo, VTV trích dẫn lời Đại tá Lê Tuấn Hiền thay mặt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: Hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể quân nhân Nguyễn Văn T. là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau như thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, một cán bộ công tác tại Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 - Quân khu 5 ngày 6/1 thông tin đến Tuổi Trẻ rằng cơ quan điều tra đã phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ không phải do tự té ngã gây chấn thương, mà có những bằng chứng của tội "cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

Vì vậy, cơ quan điều tra quân sự đã điều tra kĩ lưỡng, từ đó củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 quân nhân để điều tra. Vị này cho báo trên biết thêm: "Tên của các quân nhân chưa thể tiết lộ".

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP