Pháp luật

Bắt 2 đối tượng nhắn tin tống tiền lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội

Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an phối hợp với công an các địa phương đã làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng khủng bố, đe dọa một số lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội nhằm chiếm đoạt tiền.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, mấy ngày qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh…) nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Đối tượng Ngô Xuân Tùng.

Cụ thể, các lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội nhận được tin nhắn với nội dung: “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank.”.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát Hình sự chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra, truy xét. Quá trình điều tra, cảnh sát đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp 2 đối tượng có liên quan.

Tang vật cơ quan điều tra thu giữ.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Ngô Xuân Tùng (SN 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên; hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Lê Văn Thành (SN 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi; hiện trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hoóc Môn, TP.HCM).

Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP