Thể thao

Barcelona - Valencia: Thử thách lớn với nhà vô địch

Barcelona đang độc tôn ở La Liga và họ muốn tiếp tục tiến bước tại Cúp Nhà vua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Valverde sẽ gặp không ít thử thách khi đối diện Valencia ở trận bán kết lượt đi trên sân Nou Camp đêm nay.

Trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Barcelona-Valencia sẽ diễn ra vào lúc 1h30 ngày 2/2 trên sân Nou Camp.

Mùa giải năm nay đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất và nhiều thử thách đang đón chờ Barcelona ở phía trước. Đoàn quân HLV Valverde vẫn giữ được sự ổn định và không gặp phải vấn đề gì để duy trì phong độ.

Ở La Liga cuối tuần trước, Barcelona gặp khá nhiều khó khăn nhưng họ vẫn ngược dòng đánh bại Alaves 2-1. Kể cả khi không phô diễn được sức mạnh vượt trội, CLB xứ Catalonia vẫn là được điều quan trọng nhất, đó chính là 3 điểm.

Barcelona luôn chơi rất hay khi đối đầu Valencia

Khoảng cách 11 điểm với đội nhì bảng Atletico khiến người ta nghĩ chức vô địch La Liga đã nằm trong tay Barcelona, dù giải đấu mới bước vào giai đoạn lượt về. Barca đã có thể thoải mái hơn với khoảng cách lớn đó, giờ là lúc họ tập trung cho những trận đấu cuối tại Cúp Nhà vua để bảo vệ chức vô địch.

Valencia là đội bóng ấn tượng ở giai đoạn mở màn La Liga. Los Che đã từng cầm hòa Valencia ở Mestalla và họ chứ không phải Real Madrid, Atletico mới là đội bám đuổi Barcelona sát nhất ở ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên khi lịch thi đấu trở nên dày đặc hơn, Valencia có phần hụt hơi. Sau trận thua Real Madrid 1-4 cuối tuần trước, Valencia đã bị Barcelona bỏ khá xa dù đội bóng này vẫn đứng vị trí thứ 3 La Liga.

Valencia hiểu rằng La Liga là danh hiệu khó đạt được, nên họ quyết tâm chinh phục Cúp Nhà vua để giải cơn khát danh hiệu nhiều năm quá. Nhưng lá thăm may rủi đã đưa đẩy họ phải đụng Barca ở bán kết và cuộc đấu này được coi là chung kết sớm tại Cúp Nhà vua.

HLV Valverde đã cảnh báo toàn đội về sự nguy hiểm của Valencia, trong trận lượt đi tại Mestalla. Valencia đã cho thấy họ là đội bóng có tổ chức tốt, đồng đều cả phòng ngự lẫn tấn công và quan trọng nhất, họ chơi ấn tượng trước các đội bóng lớn.

Luis Suarez đang là điểm tựa trên hàng công của Barcelona

Valencia cũng đã chơi không tồi trước Real Madrid, nhưng hai quả penalty nghiệt ngã và những sai lầm ở cuối trận khiến họ thua đậm 1-4. Tuy nhiên Los Che không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt và họ sẵn sàng gây bất ngờ trước Barcelona.

Gần như trong các trận đấu ở mùa giải này, Barcelona sống nhờ cảm hứng của Lionel Messi và Luis Suarez. Bộ đôi này gần như ghi bàn trong tất cả các trận đấu giúp Barca thẳng tiến trên con đường giành cú ăn ba mùa giải này.

Coutinho đã có trận ra mắt trước Alaves khá thành công, dù anh chỉ ra sân ở cuối trận cho Iniesta. Sở hữu nhiều tiền vệ đẳng cấp và chất lượng, HLV Valverde sẽ có thêm những lựa chọn hợp lý, đa dạng hơn cho khu vực giữa sân.

Với đẳng cấp vượt trội, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn Valencia trên sân nhà. Tuy nhiên Los Che không phải đội bóng tầm thường và cuộc đấu tại Nou Camp đêm nay hứa hẹn sẽ có không ít bất ngờ.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP