Thể thao

Barcelona tiếp tục nuôi tham vọng bất bại ở La Liga năm nay

Hòa Real Madrid 2-2 cách đây 3 ngày, Barcelona chỉ còn cách chiến tích bất bại ở La Liga năm nay đúng 3 trận đấu. Đêm nay, đoàn quân HLV Valverde tiếp tục có cơ hội bảo vệ chuỗi trận ấn tượng này, khi tiếp đón Villarreal ở Nou Camp trong trận đá bù vòng 34.

Trận đấu Barcelona-Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 10/5 trên sân Nou Camp.

Barcelona chỉ cần đá 34 trận đấu là hoàn tất chức vô địch La Liga lần thứ 25 trong lịch sử. Điều đáng nói là CLB xứ Catalonia giành La Liga chỉ 8 ngày sau khi nâng Cúp Nhà vua, cho thấy sự ổn định của đội bóng khi phải đá những trận căng thẳng liên tục.

Thậm chí nếu không phải nghỉ thi đấu một vòng (vì chung kết Cúp Nhà vua), Barca đã có thể vô địch La Liga sớm hơn. Tuy nhiên với các cổ động viên xứ Catalonia, Barcelona đã có một mùa giải mỹ mãn, dù HLV Valverde mới năm đầu tiên ngồi ghế nóng ở Nou Camp.

Mess tỏa sáng trong trận đấu với Villarreal ở lượt đi

Thực ra, HLV Valverde đã hứng chịu những chỉ trích nhất định, khi Barcelona bị loại cay đắng ở tứ kết Champions League dưới tay AS Roma. Nhưng qua vài tuần, nỗi buồn đó tạm lắng xuống và người Barcelona hân hoan với cú đúp danh hiệu mùa giải này.

Với Barcelona, những mục tiêu mùa giải này của họ gần như đã chấm hết. Ngay từ lúc này, Los Blaugrana đã tính đến việc tăng cường lực lượng cho mùa giải mới và tìm người thay thế biểu tượng Iniesta sẽ chia tay CLB trong tháng 6/2018.

Tuy nhiên, Barca vẫn còn một đích ngắm quan trọng khác, đó là thành tích cuối cùng sau khi La Liga 2017-18 kết thúc. Barcelona hết hy vọng đạt cột mốc 100 điểm nhưng với 87 điểm (29 thắng, 6 hòa và 0 thua), thầy trò HLV Valverde đang tạo nên kỷ lục.

Nếu bất bại trong cả 3 trận đấu còn lại, Barcelona sẽ là CLB đầu tiên không thua trận nào tại La Liga. Đó sẽ là cột mốc đáng nhớ của giải đấu này và HLV Valverde tất nhiên muốn chinh phục nó, trong năm đầu tiên dẫn dắt CLB tầm cỡ như Barcelona.

Sự quyết tâm của Barcelona còn được thể hiện rõ, khi Barcelona chơi tưng bừng ở trận Siêu kinh điển với Real Madrid ở vòng 36. Hai lần cả Luis Suarez lẫn Messi đều giúp đội nhà dẫn bàn, nhưng Real Madrid đã may mắn gỡ hòa nhờ sự chói sáng nơi C.Ronaldo, Bale.

Luis Suarez cũng là khắc tinh của Villarreal nhiều mùa giải gần đây

Chiếc thẻ đỏ của Sergi Roberto suýt chút nữa đã báo hại Barcelona, nhưng rất may CLB xứ Catalonia vẫn giành được 1 điểm. Dù còn nhiều điều tiếng liên quan đến vấn đề trọng tài nhưng rõ ràng, kết quả hòa 2-2 là xứng đáng với những gì Barcelona thể hiện.

Đêm nay, Barcelona sẽ tiếp đón Villarreal trên sân nhà Nou Camp, đối thủ mà họ đã đánh bại 2-0 tại El Madrigal ở lượt đi. Villarreal đã chắc suất dự Europa League mùa tới và họ không còn mục tiêu gì để phấn đấu trong chuyến đi đến xứ Catalonia đêm nay.

Messi và Luis Suarez đã ghi bàn vào lưới Villarreal ở lượt đi. Bản thân bộ đội này cũng đều ghi bàn vào lưới Real Madrid ở hai trận đấu mùa này và khi cặp song sát Nam Mỹ đạt phong độ cao, hàng công Barcelona luôn vô cùng đáng sợ.

Với khao khát đua tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với Salah, Messi sẽ thi đấu hết mình trong cả 3 trận còn lại ở La Liga. Bên cạnh đó, toàn đội Barcelona cũng đang hưng phấn cao độ và phần nào nhẹ nhõm khi mùa giải đã hoàn tất.

Hơn hẳn về đẳng cấp, việc tránh thất bại là điều trong tầm tay Barcelona. Thậm chí, đoàn quân HLV Valverde đủ thực lực thắng tưng bừng Villarreal tại Nou Camp đêm nay, để khẳng định vị thế đội bóng số 1 Tây Ban Nha năm nay.



Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP