Thể thao

Barcelona - Sevilla: Quyết đấu vì ngôi vương

Cùng bị loại ở Champions League, cả Barcelona vẫn Sevilla khao khát danh hiệu Cúp Nhà vua hơn bao giờ hết. Chính điều đó sẽ khiến cuộc so tài ở Wanda Metropolitano (2h30 ngày 22/4) trong trận chung kết hứa hẹn căng thẳng và vô cùng khó đoán.

Nhìn nhận một cách công bằng, Barcelona và Sevilla đã có mùa giải 2017-18 không đến nỗi tệ. Dù tan vỡ giấc mộng ăn ba sau khi bị AS Roma loại một cách không tưởng, nhưng Barcelona chơi rất hay ở giải quốc nội.

Barcelona cần sự tỏa sáng của Messi để có được chiếc Cúp Nhà vua lần thứ 30

Barca bị Atletico đuổi sát trong cuộc đua vô địch La Liga, nhưng ngày CLB xứ Catalonia bước lên đỉnh cao nhất không phải quá xa. Thậm chí thầy trò HLV Valverde chuẩn bị tinh thần lên ngôi, sau trận Siêu kinh điển với Real Madrid tại Nou Camp đầu tháng 5/2018.

Sevilla dù bất lực trong việc góp mặt ở top 4 La Liga, nhưng họ cũng tiến bộ nhiều năm nay. CLB xứ Andalucia chỉ thua Bayern Munich hùng mạnh ở tứ kết Champions League, sau hai trận đấu họ chơi ngang cơ với “Hùm xám”.

Barcelona cần một danh hiệu để lấy sự hưng phấn trước khi chinh phục nốt La Liga, còn Sevilla muốn thoát khỏi cảnh trắng tay năm nay. Cả hai đều có những tham vọng riêng và chắc chắn không ai muốn làm kẻ bại trận ở Metropolitano đêm nay.

Cách đây 3 tuần, hai đội đã đối đầu nhau ở La Liga và Barcelona phải rất vất vả mới giành được kết quả hòa 2-2. Nếu không có hai bàn thắng của Messi, Luis Suarez ở hai phút cuối trận, đoàn quân HLV Valverde đã nhận thất bại bẽ bàng.

Sevilla từng cầm hòa Barcelona ở La Liga năm nay

Tuy nhiên xét về thực lực, Barcelona đang nhỉnh hơn Sevilla khá nhiều. Trong trận hòa tại Sanchez Pizjuan ở La Liga, Lionel Messi chỉ vào sân ở 30 phút hiệp 2, trong khi nhiều cầu thủ sa sút thể lực sau loạt trận giao hữu đội tuyển quốc gia.

Trong cuộc đấu cho một danh hiệu, cả Barcelona và Sevilla sẽ bung ra toàn bộ sức lực. Sevilla đã hết mục tiêu ở La Liga bởi họ đã chắc suất dự Europa League mùa tới, nên họ sẽ dốc toàn bộ sức lực cho cuộc chiến tại Metropolitano.

Barcelona mới bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 tại La Liga, nhưng HLV Valverde cho hầu hết các trụ cột được nghỉ ngơi. Ngoài Messi và Sergi Roberto chỉ vào sân ở hiệp 2 thì những ngôi sao khác như Pique, Busquets, Alba, Iniesta, Rakitic đều không ra sân.

Sevilla dù không còn nhiều ngôi sao chất lượng nhưng thời điểm hai năm liên tiếp vô địch Europa League. Tuy nhiên HLV Montella vẫn sở hữu những gương mặt đẳng cấp, đủ khả năng gây khó khăn cho Barcelona.

Hàng thủ Sevilla chắc chắn vẫn phải dè chừng Luis Suarez

Cặp tiền vệ trung tâm N'Zonzi-Banega được đánh giá là công thủ toàn diện, còn Muriel luôn đầy sắc sảo trong vai trò mũi nhọn. Ngoài ra, nhưng cựu tuyển thủ Tây Ban Nha như Nolito hay Jesus Navas cũng là những cái tên mà Pique hay Jordi Alba phải dè chừng.

Trong suốt mùa giải năm nay, sơ đồ 4-4-2 với Iniesta, Paulinho, Busquets, Rakitic đá phía sau cặp đôi Messi-Luis Suarez được HLV Valverde ưa thích nhất. Ngoài ra, việc sử dụng Coutinho hay Dembele ở hiệp 2 cũng luôn mang lại những hiệu quả lớn trong bối cảnh bế tắc.

Barcelona khao khát chiếc Cúp Nhà vua lần thứ 30 trong lịch sử và họ vẫn được đánh giá ở cửa trên. Nhưng Sevilla không hề tầm thưởng và 90 phút tại Madrid đêm nay hứa hẹn đầy gian khó trong tham vọng có được danh hiệu cao quý đầu tiên của HLV Valverde trong năm đầy dẫn dắt Los Blaugrana.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP