Thể thao

Barcelona gây sốc khi thuê luật sư để ngăn PSG chiêu mộ Messi

Mặc dù từ chối ký hợp đồng mới với Messi vì lý do khó khăn tài chính, nhưng Barcelona còn gây sốc không kém khi thuê luật sư gửi đơn kiện đến UEFA nhằm ngăn chặn PSG chiêu mộ Messi ở mùa hè này.

Tương lai của Lionel Messi cho đến lúc này vẫn chưa rõ ràng như những gì mà truyền thông đã đề cập trong những ngày qua khi khẳng định Messi sẽ gia nhập Paris Saint Germain (PSG) trong vài ngày tới.

Theo tiết lộ độc quyền của tờ Marca, một đơn khiếu nại do Barcelona soạn thảo đã được đệ trình lên Ủy ban châu Âu nhằm ngăn cản PSG ký hợp đồng với Messi.

Luật sư của Barcelona đã gửi đơn kiện đến UEFA nhằm ngăn PSG chiêu mộ Messi.


"Thay mặt các đối tác của Barcelona, công ty chúng tôi chuẩn bị đâm đơn kiện lên Ủy ban châu Âu và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), yêu cầu đình chỉ vụ PSG ký hợp đồng với Messi. Trong giai đoạn 2019-2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barcelona chỉ ở mức 54%", Juan Branco, đại diện đơn vị luật sư của Barcelona cho biết.

Theo đó, phía Barcelona cho rằng PSG đã vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính hơn cả họ, do đó không đủ điều kiện để có Messi. Đội chủ sân Camp Nou cũng yêu cầu làm rõ chuyện vì sao không thể ký hợp đồng cho Messi, dù siêu sao người Argentina đã sẵn sàng giảm 50% lương.

Luật sư Juan Branco cho biết đơn kiện đã được gửi đi và hiện đang chờ UEFA giải quyết, để hy vọng sẽ ngăn chặn việc Messi chuyển đến PSG khi mà sự cạnh tranh giữa các CLB là không hề công bằng.

Đó cũng là nguyên nhân vì sao chủ tịch Barcelona Joan Laporta không thể gia hạn hợp đồng với Messi, ngay cả khi cầu thủ này đã đồng ý giảm 50% mức lương.

Barcelona cho rằng PSG vi phạm luật công bằng tài chính còn nhiều hơn họ nên không được phép chiêu mộ Messi.


Trong hè này, PSG chiêu mộ Sergio Ramos, Gianlugi Donnarumma và Georginio Wijnaldum theo chuyển nhượng tự do. Họ cũng mua Achraf Hakimi với giá hơn 60 triệu euro. Với Messi, PSG dự kiến trao cho ngôi sao người Argentina hợp đồng 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm), với mức lương 40 triệu euro.

Cũng theo tờ Marca, đơn kiện nhằm ngăn chặn PSG chiêu mộ Messi phải được UEFA phán quyết trước khi bất kỳ hợp đồng nào được ký kết. Tuy nhiên, UEFA có thật sự vào cuộc để giải quyết vấn đề là câu chuyện bị bỏ ngỏ.

Trước mùa giải 2020/21, UEFA từng nhận định Man City phạm luật công bằng tài chính, dự định cấm nửa xanh thành Manchester thi đấu ở Champions League hai mùa giải. Dù vậy, Man City sau đó đã gửi đơn khiếu nại thành công.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: thuê luật sư , Barcelona , PSG , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP