Thể thao

Barcelona băng về đích sớm trong thế “tọa sơn quan hổ đấu”

Với phong độ ấn tượng, Barcelona sẽ có trận đấu dễ dàng khi tiếp đón Leganes tại Nou Camp ở vòng 31 La Liga. Thầy trò HLV Valverde có cơ hội củng cố ngôi đầu bảng, trong vòng đấu mà hai kẻ bám đuổi là Real Madrid và Atletico phải quyết đấu.

Chuỗi trận ấn tượng của Barcelona có dấu hiệu chững lại, sau khi họ bị Sevilla cầm hòa 2-2 ở Sanchez Pizjuan vòng đấu trước. Nhưng đó là trận đấu đoàn quân HLV Valverde không sử dụng đội hình mạnh nhất để giữ sức cho cuộc đấu với AS Roma.

Barca đã suýt nữa không thể giữ được mạch bất bại, nếu như Messi không vào sân ở 30 phút cuối. Ngôi sao người Argentina và Luis Suarez ghi bàn ở hai phút cuối cùng, giúp Barcelona giành được kết quả hòa 2-2 ở xứ Andalucia.

Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Leganes ở lượt đi

Trận hòa đó cùng với việc cả Atletico, Real Madrid cùng chiến thắng khiến Barcelona (76 điểm) chỉ còn hơn Atletico 9 điểm và Real Madrid 13 điểm. Điều đó khiến ngày đăng quanh sớm của CLB xứ Catalonia có thể phải dừng lại, trong bối cảnh bung sức ở nhiều mặt trận.

Tuy nhiên, chiến thắng 4-1 trước AS Roma ở tứ kết lượt đi Champions League đã giúp Barca thảnh thơi khá nhiều. Họ sẽ nhẹ nhàng hơn về tâm lý khi đá trận lượt về ở sân AS Roma giữa tuần sau và tập trung toàn lực cho La Liga.

Ở vòng 31 này, Barcelona sẽ chỉ phải gặp Leganes trên sân nhà Nou Camp. Đây là đối thủ Barcelona dễ dàng hạ 3-0 ngay trên sân khách với cú đúp của Luis Suarez cùng pha lập công từ Paulinho.

Khi Barca có quá nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm, thì Atletico và Real Madrid phải quyết đấu tại Bernabeu. Nếu Real Madrid không thua thì rõ ràng, Barcelona không cần phải thắng 5/8 trận đấu còn lại, mà cơ hội họ đăng quang sớm rộng mở trước mắt.

Barcelona vẫn đang đi đúng hướng trong tham vọng giành cú ăn ba mùa giải này. Họ chỉ còn chờ trận chung kết Cúp Nhà vua (gặp Sevilla), cầm chắc tấm vé bán kết Champions League và chức vô địch La Liga cũng đang nằm trong tầm tay.

Paulinho cũng để lại dấu ấn vói 1 bàn thắng ở lượt đi

So về thực lực, Leganes ở tầm quá xa so với Barcelona. CLB này đang xếp thứ 14 và hơn nhóm có thể xuống hạng đến 15 điểm. Leganes hoàn toàn có được tâm lý thoải mái nhất khi đến Nou Camp, trong bối cảnh họ không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu.

Leganes từng gây sốc khi đánh bại Real Madrid 3-1 trên sân nhà, nhưng đó là thời điểm “Kền kền trắng” quá tải do lịch thi đấu dày đặc. Barcelona chưa thua một trận nào sau 30 vòng đấu La Liga và họ không để lỡ cơ hội “ẵm” trọn 3 điểm trên sân nhà đêm nay.

Lionel Messi không ghi bàn trước AS Roma, nhưng anh đã có trận đấu ấn tượng ở Champions League. Luis Suarez tỏa sáng với một pha lập công cách đây 3 ngày và anh vẫn là chân sút hàng thủ Leganes phải nỗ lực hóa giả.

Cuộc đấu tại La Liga cũng là cơ hội để Coutinho thể hiện mình, khi không được tham dự Champions League. Tân binh Dembele cũng có cơ hội được ra sân từ đầu, sau khi đã được nghỉ ngơi hoàn toàn trước AS Roma ở tứ kết Champions League.

Với đội hình chất lượng hơn hẳn và kể cả không tung ra đội hình mạnh nhất, Barcelona vẫn đủ sức “đo ván” Leganes tại Nou Camp. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để tăng tốc, trong ngày Real Madrid và Atletico phải quyết đấu cho ngôi đầu bảng.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP