Thể thao

Barca sớm đoạt vé đi tiếp ở Champions League bằng trận hòa Inter

Trận hòa 1-1 trên sân San Siro hôm 6/11 giúp Barca có 10 điểm qua bốn lượt, và sớm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng.

Bàn thắng: Icardi 87' - Malcom 83'

Barca làm khách trên sân Inter mà không có Messi, cầu thủ mới bình phục chấn thương, nhưng chưa đủ khỏe để HLV Ernesto Valverde mạo hiểm. Ousmane Dembele thay M10, đá cạnh hai tiền đạo Luis Suarez và Philippe Coutinho.

So với bốn trận toàn thắng gần nhất, Barca tiếp tục chơi áp đảo nhưng thiếu sự nhạy cảm trong khâu dứt điểm. Dembele, Suarez và Arthur đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất trước khung thành thủ môn Samir Handanovic.

Suarez lập có hiệp một đáng quên khi hoang phí tới bốn cơ hội. Đầu tiên là pha ngoặt bóng rồi sút vọt xà trong gang tấc, trước khi tiền đạo người Uruguay có cú lốp bóng chệch cột. Không lâu sau đó, Suarez mừng hụt với pha sút chéo góc ra ngoài từ cự ly chỉ năm mét và cú vô lê đưa bóng vào tầm cản phá của Handanovic.

Suarez đột nhiên đánh mất bản năng ghi bàn. Ảnh: Reuters

Inter khởi đầu kém hơn nhiều so với trận lượt đi, nhưng có đủ may mắn để không bị thủng lưới sớm. Đội chủ nhà chỉ tạo ra được một cơ hội trong hiệp đầu với cú đệm bóng vọt xà của Asamoah từ cự ly tám mét.

Sau màn trình diễn chênh lệch trong 45 phút đầu, Inter kiểm soát được nhiều bóng hơn khi vào hiệp hai. Tuy nhiên, Barca vẫn là đội chơi nguy hiểm hơn và tạo ra nhiều cơ hội thực sự hơn.

Nếu thủ môn Handanovic không phản xạ xuất sắc trong pha đối mặt với Arthur, Inter có thể đã phải chịu bàn thua sớm. Khi Arthur tạt bồi cho Suarez đưa bóng vào khung thành, trọng tài không công nhận bàn thắng do bóng đi ra ngoài đường biên từ trước.

Barca phải đợi đến phút 83 mới có bàn mở tỷ số nhờ công Malcom, cầu thủ mới vào sân được hai phút. Tiền đạo người Brazil thực hiện động tác giả đánh lừa hậu vệ Inter trước khi sút chân trái đẹp mắt đánh bại Handanovic.

Malcom có bàn đầu tiên cho Barca.

Inter tưởng như phải nhận thất bại ngay trên sân nhà, nhưng bất ngờ có bàn gỡ ở phút 87. Từ pha phá bóng bất cẩn của Sergio Busquets trong vòng cấm, Icardi đoạt được rồi bình tĩnh sút cận thành đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Chịu hòa 1-1, nhưng Barca vẫn sớm giành vé đi tiếp với 10 điểm sau bốn lượt. Do Inter và Tottenham còn một trận gặp nhau trực tiếp, đội bóng Tây Ban Nha chỉ còn mối quan tâm với vị trí dẫn đầu trong hai lượt còn lại.

Trận hòa chỉ khiến Barca bị cắt đứt chuỗi thắng với một trận ở Champions League, hai tại La Liga và một ở Cup Nhà Vua. Đây đều là những chiến thắng khi Barca không có Messi.

Trong khi đó, Inter tiếp tục nuôi hy vọng với bảy điểm có được. Đội bóng Italy hiện nhiều hơn ba điểm so với Tottenham, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở bảng B.

Icardi giúp Inter có một điểm quan trọng.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP