Thể thao

Barca, Real suy yếu: MU & ngũ hổ tướng ôm mộng lật đổ

Đã 4 năm liền Champions League trở thánh sân chơi của Barca và Real. Nhưng ở mùa này, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha yếu đi thấy rõ. Giờ là lúc để kẻ thù nuôi mộng lật đổ.

Barca, Real suy yếu & tham vọng của MU

MU đã đụng độ cả Barcelona và Real Madrid trong tour du đấu trên đất Mỹ với kết quả thắng 1, thua 1. Dù vậy, 2 trận giao hữu không nói lên nhiều điều và phải đến Siêu cúp châu Âu tới đây, sức mạnh của MU và Real mới thực sự được phô bầy. Và đây cũng là cơ hội để “Quỷ đỏ” kiểm chứng, liệu đẳng cấp của đội bóng đã trở lại để trở thành đối thủ của Real và Barca trong cuộc đua Champions League mùa tới hay chưa.

Real vô địch Champions League 2 năm liên tiếp

MU vốn “chung mâm” với Barcelona và Real Madrid về tầm vóc cũng như tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, thành tích trên sân của “Quỷ đỏ” những năm qua là chuỗi ngày tháng bết bát. Trong khi đó, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã cùng nhau thống trị châu Âu trong suốt 4 năm qua. Nếu như Real Madrid vô địch Champions League 3 lần trong 4 năm, thì Barcelona cũng hoàn tất cú ăn ba thứ hai.

Tuy nhiên, sau một mùa hè đầy biến động, dễ nhận thấy là cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đã suy yếu. Với Real, hàng loạt ngôi sao đã rời Bernabeu, đó là Morata, James Rodriguez, Danilo, Coentrao và Pepe. Mùa trước, sở dĩ Real ẵm cú đúp La Liga và Champions League là bởi đội bóng này sở hữu dàn chất lượng tuyệt vời, có chiều sâu bậc nhất thế giới.

Giờ đây, đội hình B của Real đã không còn mạnh ngang bằng đội hình A như mùa trước nữa. Trong khi đó, “Kền kền trắng” phải tham dự nhiều đấu trường, đặc biệt là FIFA World Cup Club - giải đấu ảnh hưởng nhiều đến phong độ toàn đội.

Barca có thể suy yếu sau khi Neymar ra đi

Sự suy yếu của Real thể hiện ở chuỗi phong độ kém cỏi trong tour du đấu mùa hè. Họ thua cả 3 trận tại International Champions Cup trước MU, Man City và Barca. Trước trận Siêu cúp châu Âu, HLV Zidane thừa nhận ông đang có linh cảm không tốt vì sự thay đổi quá nhanh. Thêm nữa, đội hình Real giờ đây đã nhiều cầu thủ chạm ngưỡng tuổi băm, đặc biệt là các trụ cột như Ronaldo (32), Ramos (31), Modric (31), Benzema, Marcelo đều đã 29 trong khi Bale 28 và đã suy giảm phong độ từ lâu.

Barcelona cũng vậy. Đội bóng này vốn đang gặp nhiều vấn đề về chiều sâu đội hình. Hàng tiền vệ và hậu vệ của đội bóng này vốn đã bị đánh giá là yếu hơn các đối thủ. Sức mạnh của đội bóng xứ Catalan vốn phụ thuộc vào bộ ba MSN. Thế nhưng sau sự ra đi của Neymar, những người ở lại - Messi và Suarez - vốn đã ngoài 30, sẽ phải gánh vác cả một đội quân rệu rã và vị tướng mới chân ướt chân ráo.

Cuộc chiến vương quyền của ngũ hổ tướng

Sự suy yếu của Barcelona và Real Madrid không chỉ mở ra cơ hội cho MU của Jose Mourinho, mà còn với tất cả. Trong đó, 5 đại gia của bóng đá châu Âu lúc này - Bayern Munich, Juventus, Chelsea, PSG và Man City, đều có cơ hội của riêng mình.

Trong số này, Bayern Munich, Juventus và PSG là những đội được đánh giá cao hơn cả. Họ sở hữu dàn lực lượng tuyệt vời, đã nhiều năm gắn bó và luôn là ông kẹ tại châu Âu. Nếu như không phải Real quá xuất sắc thì trận chung kết Champions League mùa trước đã có thể là cặp đấu kinh điển Bayern - Juve. Lần cuối cùng một đội bóng không thuộc Tây Ban Nha vô địch Champions League là Bayern ở mùa giải 2012/13, với cú ăn ba chói sáng.

MU có tái lập được thành tích năm 2008?

Trong khi đó, PSG sau khi chi ra 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar, chắc chắn sẽ là một ứng viên sáng giá. Ngoài Neymar, đội hình của đội bóng kinh đô ánh sáng Paris còn có nhiều ngôi sao và mạnh mẽ, đồng đều ở các tuyến khác.

Hai đại gia Anh khác là Man City và Chelsea có cơ hội thấp hơn một chút. Tuy nhiên, người Anh có thể tin rằng với 5 đội bóng mạnh gồm MU, Man City, Chelsea, Tottenham và Liverpool, xứ sương mù chắc chắn sẽ cải thiện thành tích sau nhiều năm gây thất vọng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Theo đánh giá của hãng cá cược thể thao Wil..., Real và Barca vẫn là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League với cùng tỷ lệ là 5/1. Bayern Munich xếp thứ ba với 11/2. Tiếp sau đó lần lượt là Juventus, Man City, PSG (cùng tỷ lệ 10/1), Chelsea và MU chung mâm với tỷ lệ 14/1.

Tác giả: Tiến Long

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP