Thể thao

Barca kích hoạt “bom tấn kép" 209 triệu bảng rung chuyển trời Âu

Sau khi thu về hơn 196 triệu bảng từ việc bán Neymar sang PSG, đội bóng xứ Catalunya có khả năng lỗ thêm 13 triệu bảng nếu như mang về thêm 2 “bom tấn” trong thời gian tới.

Barcelona đã kiếm được khoản tiền kếch xù 196 triệu bảng từ việc bán Neymar. Ngay từ lúc này, Chủ tịch Bartomeu và các cộng sự đã bắt đầu hành động trên thị thường chuyển nhượng hòng đưa về những cái tên thay thế ngôi sao người Brazil.

2 "bom tấn" 209 triệu bảng của Barcelona

Được biết, “Gã khổng lồ xứ Catalunya” hiện đang nhắm đến hai cái tên Philippe Coutinho và Ousmane Dembele. Các chuyên gia nhận định, 2 cầu thủ này đã ở rất gần sân Nou Camp và chỉ cần Barcelona đồng ý với những số tiền giải phóng hợp đồng của các CLB chủ quản là họ sẽ kích hoạt thành công 2 “bom tấn” cùng lúc.

Theo thông tin từ truyền thông Tây Ban Nha, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Dortmund để chiêu mộ tài năng trẻ người Pháp Dembele. Theo đó, đội bóng nước Đức cuối cùng đã đồng ý với mức phí 100 triệu bảng của Barcelona đưa ra sau nhiều ngày nỗ lực đàm phán.

Đây quả là con số điên rồ, đội chủ sân Nou Camp đang cho thấy họ chịu chi đến mức nào, kể cả khi Real cũng đang sẵn sàng nhảy vào cuộc trong thương vụ này.

Ngoài ra, ESPN cũng vừa khẳng định Barcelona và Liverpool vừa có những thỏa thuận đầu tiên về việc chuyển nhượng Coutinho với giá 108,8 triệu bảng Anh. Thậm chí, cách đây ít ngày phái đoàn Barca do Giám đốc điều hành Oscar Grau dẫn đầu sẽ tới Anh để hoàn tất bản hợp đồng này trong ít ngày tới.

Cụ thể, trong số tiền 108,8 triệu bảng Anh mua Coutinho, Barcelona dự kiến sẽ phải mất khoản tiền phụ phí 27,2 triệu bảng phụ phí tùy thuộc vào thành tích của “Phù thủy nhỏ” người Brazil, còn lại sẽ là 81,6 trriệu bảng phải trả ngay.

Nếu chấp nhận trả đúng mức giá mà Liverpool và Dortmund yêu cầu, Barca sẽ tốn 209 triệu bảng tức là họ phải bù thêm 13 triệu bảng sau khi bán đi Neymar. Đây là số tiền chênh lệch không quá lớn, một người giỏi làm kinh tế như Bartomeu sẽ giúp đội bóng giải quyết vấn đề thu - chi nhằm đối phó với Luật công bằng tài chính.

Hiện đang có nhiều cổ động viên ở sân Nou Camp không tin vào chuyện “bom tấn” kép Dembele – Coutinho trở thành hiện thực. Nhưng mùa giải ở La Liga đang được đếm từng ngày, nhiệm vụ mang về người thay Neymar đang là việc vô cùng quan trọng.

Barcelona cần phải có thêm những cú hích trên thị trường chuyển nhượng để tạo cú hích trước thềm Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid. Được biết, ngay sau khi hoàn tất 2 thương vụ Dembele – Coutinho, rất có thể “Gã khổng lồ xứ Catalunya” sẽ nhắm đến 2 cầu thủ nữa là Michel Seri và Inigo Martinez để hoàn tất kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tác giả: Gia Tân

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP