Thể thao

Barca bán tên sân Nou Camp lấy tiền giữ chân Messi

Tiền đạo người Argentina sẽ được hưởng khoản lót tay kỷ lục 105 triệu đôla khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2021.

Sau nhiều tháng đàm phán, Barca vẫn chưa gia hạn được hợp đồng với Messi. Để thuyết phục ngôi sao người Argentina đặt bút ký vào hợp đồng mới, đội bóng chủ sân Nou Camp quyết định chi số tiền lót tay lên tới 105 triệu đôla, con số kỷ lục trong thế giới bóng đá. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1987 cũng tiếp tục là người hưởng lương cao nhất CLB với 660.000 đôla mỗi tuần.

Theo tờ L’Ara của Catalan, quỹ lương của Barca đã phình to, lên tới 566 triệu đôla, chiếm 84% doanh thu của CLB. Tuy nhiên, đội bóng nãy vẫn sẵn sàng chi mức lót tay kỷ lục nhằm giữ chân Messi.

Và để có tiền thực hiện điều này, họ quyết định sẽ bán tên sân Nou Camp. Kế hoạch ban đầu Nou Camp sẽ mang tên mới từ năm 2019, nhưng ban lãnh đạo Barca quyết định đẩy sớm một năm. Barca dự định bán tên sân trong 25 năm, thu về khoảng 235 triệu đôla.

Ưu tiên số một của Barca là giữ chân Messi.

Barca soạn sẵn hợp đồng có thời hạn tới năm 2021, đã có chữ ký của bố và anh trai Messi, nhưng vẫn thiếu của nhân vật quan trọng nhất. Ban lãnh đạo đội bóng hy vọng ngôi sao số một sẽ đặt bút ký trong thời gian nghỉ cho các đội tuyển thi đấu play-off tranh vé dự World Cup. Tiền đạo sinh năm 1987 mới lập hat-trick, giúp Argentina đánh bại Ecuardo 3-1, giành vé thẳng tới Nga mà không phải dự play-off.

Song song với việc đẩy nhanh việc gia hạn với Messi, Barca cũng đang ráo riết trong việc chiêu mộ Coutinho. Giới truyền thông cho biết đội bóng chủ sân Nou Camp đã đạt thoả thuận với cầu thủ người Brazil về việc anh đến vào tháng 1/2018.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP