Thế giới

Barack Obama lần đầu tiết lộ về chuyện tái tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu tiên đã thẳng thắn đề cập tới khả năng tái tranh cử, điều mà rất nhiều người ủng hộ ông vẫn luôn mong chờ.

Phát biểu tại một sự kiện do Quỹ Obama tổ chức mới đây tại thủ đô Berlin, Đức, ông Obama cho hay: "Tôi đã thực hiện nhiệm kỳ lãnh đạo chính trị cuối cùng của mình. Michelle (cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama) sẽ bỏ tôi mất nếu tôi ra tranh cử một lần nữa".

Cựu Tổng thống Barack Obama nói ông không có ý định tái tranh cử ghế lãnh đạo Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Tuyên bố của cựu tổng thống 57 tuổi ngay lập tức làm rộ lên những tiếng cười và tràng pháo tay tán thưởng. Theo báo The Independent, ông Obama rõ ràng đã dùng lời nói đùa về vợ để giải thích cho quyết định sẽ không tái tranh cử tổng thống.

Tại sự kiện thu hút sự tham gia của cả "các lãnh đạo mới nổi của châu Âu", vị tổng thống thứ 44 của Mỹ cũng tiết lộ, ông vẫn đầu tư nhiều công sức cho các vấn đề về sự bình đẳng, các nguyên tắc pháp lý, dân chủ và nhân quyền.

Tuyên bố mới của ông Obama được tin sẽ gây thất vọng cho một bộ phận cử tri Mỹ, những người luôn mong chờ được nhìn thấy ông lên cầm quyền tại Nhà Trắng một lần nữa.

Ngay chính vợ ông Obama - cựu Đệ nhất phu nhân Michelle từng nhiều lần nhận được câu hỏi liệu bà có cân nhắc ra tranh cử ghế lãnh đạo Chính phủ Mỹ hay không. Tương tự như chồng, câu trả lời của bà Michelle cũng là "Không".

"Không, tôi chưa từng có bất kỳ cuộc trò chuyện nghiêm túc với bất kỳ ai về vấn đề này (tranh cử tổng thống Mỹ), vì đó không phải là điều tôi hứng thú hoặc sẽ làm", bà Michelle, 55 tuổi nhấn mạnh trong một buổi ra mắt cuốn tự truyện của mình, nhan đề "Becoming".

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tái tranh cử , Barack Obama

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP