Xã hội

Bảo vệ tử vong sau khi giằng co với dân phòng là Đại uý công an về hưu

Bà Huỳnh Thục Trinh (vợ ông Phạm Huy T., bảo vệ bị tử vong sau khi giằng co với dân phòng) cho biết, chồng mình là Đại uý công an phường Minh Khai đã về hưu.

Khu vực xảy ra sự việc giằng co chiếc ô che nắng giữa bảo vệ và cán bộ dân phòng khiến bảo vệ bị tử vong.

Bảo vệ tử vong có tiền sử bệnh tim?

Liên quan đến vụ việc một bảo vệ siêu thị Fivimart ở Hà Nội bị tử vong sau khi giằng co với dân phòng, sáng ngày 4/4, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, chiều 30/3, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về trật tự đô thị nên lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ.

Trong khi làm việc, lực lượng dân phòng có thu giữ chiếc ô của bảo vệ siêu thị và xảy ra việc người đàn ông lớn tuổi thiệt mạng.

Theo vị lãnh đạo Công an quận Long Biên, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an có trích xuất hình ảnh từ camera của siêu thị để phục vụ cho việc điều tra nhưng hình ảnh xa không thấy rõ sự việc xảy ra như nào.

“Cơ quan công an đang điều tra vụ việc nhưng phải chờ kết luận của cơ quan giám định pháp y, tử thi để biết nguyên nhân chết do đâu, có tác động ngoại lực hay không. Khi nào có kết quả pháp y chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, qua điều tra sơ bộ, người đàn ông thiệt mạng có tiền sử bị bệnh tim” – vị lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết.

Nạn nhân là Đại uý Công an về hưu

Bà Huỳnh Thục Trinh, vợ ông Phạm Huy T. mong muốn Cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ cái chết của chồng mình (Ảnh: Trần Thanh)

Sáng ngày 4/4, chúng tôi tìm đến gia đình của ông Phạm Huy T., SN 1958 (bảo vệ bị tử vong sau khi giằng co với dân phòng) tại số 44 phố Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để tìm hiểu rõ hơn về sự việc.

Đón tiếp chúng tôi, bà Huỳnh Thục Trinh, vợ ông T., cho biết, bản thân bà cùng gia đình vẫn chưa khỏi bàng hoàng và đau xót trước cái chết của chồng mình.

“Đã hơn 4 ngày trôi qua, kể từ hôm chồng tôi mất, gia đình vẫn chưa khỏi bất ngờ và đau xót. Chiều hôm xảy ra sự việc, ông ấy đi làm từ ca 7h sáng đến 16h chiều, đâu ai ngờ đó cũng là ngày cuối cùng chúng tôi được gặp ông ấy” – bà Trinh nức nở.

Theo bà Trinh, ông Phạm Huy T., chồng bà trước đây là Đại uý Công an, công tác tại phường Minh Khai, sau khi nghỉ hưu thì ông chuyển sang làm bảo vệ cho một siêu thị tại Hà Nội.

“Sau khi nghỉ hưu thì chồng tôi quyết định đi làm thêm là bảo vệ cho siêu thị Fivimart trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên. Nếu tính đến tháng 8 năm nay thì cũng đã được 3 năm rồi” – bà Trinh cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra với ông T., theo bà Trinh đã có 2 người là Phó Chủ tịch Phường và Phó Công an phường Ngọc Lâm đến gia đình bà để xin lỗi.

“Hiện tại chúng tôi đang rất đau xót trước cái chết của chồng tôi, gia đình tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sớm có kết quả để chồng tôi sớm được an nghỉ nơi chín suối”- bà Trinh nói.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hiển - mẹ của nạn nhân cho biết, vào khoảng 16 h chiều 30/3 gia đình bà nhận được điện thoại thông báo rằng con của bà bị ngất xỉu khi đang làm việc.

"Họ thông báo với chúng tôi là đã đưa con trai tôi vào viện gần đó, nhận được thông tin chúng tôi đã chạy đến bệnh viện. Sau đó thì con tôi mất, đến hiện giờ chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao con tôi mất, những người đội viện bảo vệ dân phố có liên quan gì đến cái chết của con trai tôi”- bà Hiển nói.

“Tối hôm xảy ra vụ việc, người thân hai đội viên bảo vệ dân phố cũng đã tới nhà xin lỗi chúng tôi. Hiện chúng tôi đã yêu cầu giám định pháp y để làm rõ cái chết của con trai", bà Hiển cho biết.

"Một số thông tin nói với chúng tôi rằng, cơ quan công an bảo con tôi có tiền sử bệnh tin là không chính xác, con tôi trước giờ khỏe mạnh, những lần đi khám sức khỏe giờ giấy khám vẫn còn đây. Đang khỏe mạnh bỗng nhiên con tôi qua đời, chúng tôi rất đau đớn và bàng hoàng, chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để con tôi được yên lòng", bà Hiển đau đớn kể lại.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, chiều ngày 30/3, một nhân viên bảo vệ làm việc tại một siêu thị có địa chỉ trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội đang ngồi trông xe và đặt một chiếc ô che nắng trên vỉa hè.

Lúc này lực lượng chức năng phường Ngọc Lâm đi làm nhiệm vụ qua đã xuống thu chiếc ô che nắng của bảo vệ. Người bảo vệ giằng lại và bị dân phòng đạp ngã xuống đất rồi bị ô đè lên người dẫn đến bất tỉnh. Mặc dù nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà nhưng sau đó đã tử vong.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP